Góc tuyển dụng: Đọc vị ứng viên – Nhà tuyển dụng tin dùng dạng câu hỏi mở khi phỏng vấn mới nhất

Chào mừng các bạn đón đọc bài viết Đọc vị ứng viên – Nhà tuyển dụng tin dùng dạng câu hỏi mở khi phỏng vấn thuộc chuyên mục GÓC TUYỂN DỤNG được cập nhật vào lúc 2021-04-09 19:21:41. Đây là một chuyên mục phi thương mại được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để phục vụ cho mục đích cộng đồng và trao đi giá trị đến người dùng tại Việt Nam. Các thông tin này đều được chúng tôi chọn lọc với những kiến thức hữu ích nhất về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG. Nếu có bất kỳ góp ý nào, quý độc giả có thể thông báo ngay cho chúng tôi. xin chân thành cảm ơn!

[ad_1]

Góc tuyển dụng với bài viết: Đọc vị ứng viên – Nhà tuyển dụng tin dùng dạng câu hỏi mở khi phỏng vấn

1. Hiểu được tính cách, thái độ ứng viên

Là một nhà tuyển dụng, đâu ai muốn tuyển dụng một ứng viên chỉ biết nói dối, lười biếng và chỉ hay đổ lỗi cho người khác…. Vậy sử dụng như thế nào đối với các câu hỏi phỏng vấn thường gặp dạng mở để có thể sàng lọc những ứng viên đó?

XEM THÊM:  Góc tuyển dụng: Đánh giá nhân viên “siêu chuẩn” với bộ 12 câu hỏi này! mới nhất

“Bạn sẽ giải quyết tình huống này như thế nào?”. “Bạn suy nghĩ về vấn đề này ra sao”…..Những câu hỏi mở kiểu này sẽ giúp hiểu sâu tính cách ứng viên và cung cấp cho doanh nghiệp thông tin đầy đủ về ứng viên trước khi chúng ta đồng ý để họ vào hàng ngũ của mình.

doc-vi-ung-vien-nha-tuyen-dung-tin-dung-dang-cau-hoi-mo-khi-phong-van-hinh-anh-1

Ưng viên sẽ tư duy thế nào thông qua các câu hỏi mở khi phỏng vấn

2. Giảm thiểu được sự thiên vị về yếu tố bên ngoài.

Bề ngoài chỉ là yếu tố phụ để có thể đánh giá một con người, tránh để làm mất những ứng viên đáng giá. Và các câu hỏi phỏng vấn dạng mở là chìa khóa, thước đo chính xác để biết được bản lĩnh và kiến thức của mỗi ứng viên.

Anh Minh Tâm, Giám đốc kinh doanh của một công ty phân phối hàng điện tử, đã từng từ chối tuyển dụng một ứng viên vì thấy người này có vẻ bề ngoài trầm tính quá, không lanh lẹ, hoạt bát như các nhân viên kinh doanh thông thường. Về sau, anh hối tiếc vì người này qua làm việc cho một đối thủ cạnh tranh và trở thành một trong những nhân viên ưu tú nhất ở đây.

doc-vi-ung-vien-nha-tuyen-dung-tin-dung-dang-cau-hoi-mo-khi-phong-van-hinh-anh-2

Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng những câu hỏi mở hiệu quả

3. Thấy được sự quyết tâm của ứng viên

Khi đưa ra các câu hỏi phỏng vấn, đôi lúc, nhà tuyển dụng sẽ không quá quan trọng vào câu trả lời, mà hơn hết, họ muốn quan sát thái độ và sự phản ứng của các ứng viên. Từng bước chờ đợi cách ứng xử của mỗi ứng viên trước một câu hỏi mở, không ít ứng viên bỏ cuộc hoặc biểu hiện thái độ khó chịu, chán nản hoặc mất bình tĩnh. Những phản ứng này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá và đưa ra quyết định tốt nhất một cách nhanh chóng

Tuy nhiên, đối với một ứng viên tài năng. Họ sẽ có một phản ứng hoàn toàn khác. Họ sẽ khai thác bằng được thông tin để có thể giải quyết câu hỏi, tình huống đặt ra. Hoặc bình tĩnh suy nghĩ và đưa ra câu trả lời thành thật nhất. Dù đó chưa phải là kết quả tốt nhất. Đó mới chính là ứng viên tiềm năng mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

[ad_2]

Hi vọng, với thông tin về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG với bài viết Đọc vị ứng viên – Nhà tuyển dụng tin dùng dạng câu hỏi mở khi phỏng vấn sẽ cung cấp cho quý độc giả các kiến thức hữu ích về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG nhằm phục vụ trong quá trình kinh doanh, học tập, tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Chúc các bạn luôn cập nhật được những kiến thức tốt nhất và miễn phí trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG với bài viết Đọc vị ứng viên – Nhà tuyển dụng tin dùng dạng câu hỏi mở khi phỏng vấn:

Kinh nghiệm Đọc vị ứng viên – Nhà tuyển dụng tin dùng dạng câu hỏi mở khi phỏng vấn, Các bước thực hiện Đọc vị ứng viên – Nhà tuyển dụng tin dùng dạng câu hỏi mở khi phỏng vấn, Đọc vị ứng viên – Nhà tuyển dụng tin dùng dạng câu hỏi mở khi phỏng vấn, Thông tin về Đọc vị ứng viên – Nhà tuyển dụng tin dùng dạng câu hỏi mở khi phỏng vấn, Cách triển khai Đọc vị ứng viên – Nhà tuyển dụng tin dùng dạng câu hỏi mở khi phỏng vấn.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!