Góc tuyển dụng: Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn – Nhà tuyển dụng chớ nên chủ quan mới nhất

Chào mừng các bạn đón đọc bài viết Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn – Nhà tuyển dụng chớ nên chủ quan thuộc chuyên mục GÓC TUYỂN DỤNG được cập nhật vào lúc 2021-04-10 02:23:35. Đây là một chuyên mục phi thương mại được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để phục vụ cho mục đích cộng đồng và trao đi giá trị đến người dùng tại Việt Nam. Các thông tin này đều được chúng tôi chọn lọc với những kiến thức hữu ích nhất về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG. Nếu có bất kỳ góp ý nào, quý độc giả có thể thông báo ngay cho chúng tôi. xin chân thành cảm ơn!

[ad_1]

Góc tuyển dụng với bài viết: Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn – Nhà tuyển dụng chớ nên chủ quan

4 công việc mà nhà tuyển dụng cần làm để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

1. Xem lại hồ sơ ứng viên trước khi phỏng vấn

Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng có rất ít nhà tuyển dụng làm điều này để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn. Đơn giản vì có quá nhiều hồ sơ nộp đến. Nhưng nếu bạn là một nhà tuyển dụng có tâm, có tài và chịu khó, việc xem lại hồ sơ ứng viên có thể giúp nhà tuyển dụng định hình trước và xếp hạng ứng viên dựa trên năng lực được thể hiện trong CV. Đồng thời, bạn sẽ gây ấn tượng tốt với ứng viên, thể hiện qua việc bạn đã dành thời gian xem lại để đảm bảo có một cuộc phỏng vấn hiệu quả.

XEM THÊM:  Góc tìm việc: 3 bước xây dựng thương hiệu cá nhân nhờ viết lách mới nhất

Dựa vào những gì đã thấy và đọc trên CV, đối với từng ứng viên bạn sẽ có những câu hỏi nhất định để khai thác triệt để thông tin bạn muốn biết thông qua hồ sơ xin việc. Quá trình xem lại hồ sơ là bước quan trọng để bạn có thể định hình những câu hỏi đặc thù cho mỗi ứng viên.

chuan-bi-cho-buoi-phong-van-nha-tuyen-dung-cho-nen-chu-quan-hinh-anh

Đừng chủ quan việc xem lại CV ứng viên

2. Chuẩn bị câu hỏi tương tác – Đừng để buổi phỏng vấn như buổi độc thoại

Việc nhà tuyển dụng chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thông qua việc chuẩn bị câu hỏi cũng là một điều hết sức cần thiết. Trong bất kỳ một cuộc phỏng vấn nào, 40% lời nói là con số thích hợp dành cho nhà tuyển dụng. Còn lại, hãy giành thời gian để các ứng viên thể hiện kỹ năng và trình độ. Đừng chỉ tập trung vào dạng câu hỏi “Có/không” mà hãy tạo điều kiện cho ứng viên tỏa sang thông qua các câu hỏi mở để nhìn nhận một cách chính xác và khách quan nhất về ứng viên đang trong quá trình phỏng vấn.

3. Đưa ra các thông tin về công ty

Giới thiệu về công ty, bảng mô tả công việc, yêu cầu dành cho vị trí cần tuyển, các khoản lương và phúc lợi….là những thông tin cần đưa ra chính xác và kịp thời để đảm bảo tính minh bạch và thể hiện sự chuyên nghiệp trong hệ thống công ty. Hãy đảm bảo rằng, không chỉ có ứng viên, mà ngay chính bạn cũng đã chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thật tốt

Cuối buổi phỏng vấn, bạn cũng có thể dành thời gian giới thiệu về văn phòng, nơi làm việc tương lai của ứng viên sau buổi phỏng vấn, cho các ứng viên đi đến văn phòng, tạo cho họ cơ hội để nói chuyện với các thành viên khác hoặc các đồng nghiệp trong tương lai nếu phù hợp.

4. Bạn đã có form thông báo kết quả cuộc phỏng vấn qua email hoặc điện thoại chưa?

Hãy luôn đảm bảo, tất cả mọi thứ trong quy trình tuyển dụng đã được bạn chuẩn bị kỹ càng. Từ việc thông báo lịch phỏng vấn cho ứng viên thông qua thư mời đến việc chúc mừng ứng viên đậu phỏng vấn bằng một email xác nhận đậu phỏng vấn sẽ giúp cho vị thế công ty bạn được nâng cao hơn.

Nội dung của thư mời nhận việc cũng là một yếu tố quan trọng góp phần giúp ứng viên quyết định có trở thành nhân viên của công ty bạn hay không. Với tất cả các giai đoạn, các bước trong quy trình phỏng vấn. Hãy luôn đảm bảo, bạn là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, bài bản và gây được thiện cảm với ứng việc

[ad_2]

Hi vọng, với thông tin về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG với bài viết Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn – Nhà tuyển dụng chớ nên chủ quan sẽ cung cấp cho quý độc giả các kiến thức hữu ích về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG nhằm phục vụ trong quá trình kinh doanh, học tập, tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Chúc các bạn luôn cập nhật được những kiến thức tốt nhất và miễn phí trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề GÓC TUYỂN DỤNG với bài viết Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn – Nhà tuyển dụng chớ nên chủ quan:

Kinh nghiệm Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn – Nhà tuyển dụng chớ nên chủ quan, Các bước thực hiện Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn – Nhà tuyển dụng chớ nên chủ quan, Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn – Nhà tuyển dụng chớ nên chủ quan, Thông tin về Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn – Nhà tuyển dụng chớ nên chủ quan, Cách triển khai Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn – Nhà tuyển dụng chớ nên chủ quan.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!