TOP Kinh nghiệm hay: Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng mới nhất

Cập nhật mới nhất về Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng hôm nay lúc 2021-04-12 16:20:52 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng

Khi đã đặt được vé máy bay, bạn sẽ cần phải kiểm tra lại thông tin chuyến bay của mình qua mã đặt chỗ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kiểm tra mã đặt chỗ vé máy bay hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways nhanh chóng và chính xác, cùng tham khảo nhé!

1 Mã đặt chỗ (code) là gì?

Mã đặt chỗ (hay code vé máy bay) là phần chữ hoặc số do các hãng hàng không quy định. Tùy vào việc đặt vé của từng khách hàng mà mã code có thể dùng cho 1 hay nhiều người bay. Thông thường mã này được hiển thị trong vé máy bay điện tử gửi về email hoặc tin nhắn SMS khi bạn đặt trực tuyến.

Với mã đặt chỗ này, bạn có thể chủ động thanh toán trả sau (nếu chưa thanh toán), xem lại thông tin hành trình sau khi đặt vé, check-in online và mua thêm hành lý ký gửi. Bạn chỉ cần mang mã đặt chỗ này cùng giấy tờ tùy thân đến sân bay là có thể làm thủ tục rất thuận tiện.

Mã đặt chỗ vé máy bay

2 Hướng dẫn cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay Vietnam Airline

Hãng hàng không Vietnam Airlines có mã code bao gồm 6 ký tự là các chữ cái, ví dụ BDASFH. Mã này được gửi kèm bên trong vé máy bay điện tử về email hoặc tin nhắn cho bạn sau khi bạn đặt trực tuyến thành công vé máy bay. Với mã này bạn có thể dễ dàng hoàn tất thủ tục khi đến sân bay nhanh chóng và tiện lợi.

Mã đặt chỗ của hãng Vietnam Airlines

Cách kiểm tra mã code tại website hãng Vietnam Airlines

Đây là cách đầu tiên, nhanh gọn nhất và không mất nhiều thời gian, bạn có thể dễ dàng kiểm tra mọi lúc mọi nơi. Các bước kiểm tra mã đặt chỗ cụ thể bao gồm:

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tủ lạnh bị rò điện mới nhất

Bước 1: Truy cập website https://www.vietnamairlines.com

Bước 2: Ấn “QUẢN LÝ ĐẶT CHỖ

Website Vietnam Airlines

Bước 3: Điền mã (code) vé máy bay và kiểm tra thông tin chuyến bay

Bạn cần điền những thông tin để kiểm tra mã đặt chỗ là mã code, họ, địa chỉ email. Khi bạn nhập xong, hãy nhấp “TÌM KIẾM” khi đó màn hình sẽ hiển thị ra những thông tin mà bạn cần tra cứu.

Mã đặt chỗ vé máy bay Vietnam Airlines

Cách kiểm tra mã code qua tổng đài Vietnam Airlines

Cách tiếp theo để bạn kiểm tra mã code là gọi điện trực tiếp đến tổng đài hãng Vietnam Airlines.

– Trung tâm chăm sóc khách hàng tại Việt Nam (24/7): 1900 1100
– Trung tâm chăm sóc Hội viên Bông Sen Vàng (24/7): 1900 1800 

Ngoài ra, nếu các trường hợp trên đều bận bạn có thể qua email của Vietnam Airlines tại địa chỉ [email protected].

3 Hướng dẫn cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay Vietjet Air

Code vé của Vietjet bao gồm 6 ký tự cả chữ và số được viết hoa và có màu đỏ ở phía trên của vé điện tử, ví dụ A47VTH. Mã Code này được đặt ra để giúp hãng hàng không Vietjet Air kiểm soát được hành khách đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho bạn có thể làm thủ tục trước khi lên máy bằng hình thức online.

Khi muốn lên máy bay, bạn cần sử dụng mã code này check in tại sân bay, sau đó nhân viên sẽ cấp cho bạn thẻ lên máy bay. Dù việc đặt mua vé máy bay của Vietjet Air bằng hình thức online hay trực tiếp tại đại lý hoặc sân bay bạn đều nhận được mã đặt chỗ/code này.

Mã đặt chỗ hãng Vietjet Air

Cách kiểm tra mã code tại website Vietjet Air

 Cách tra cứu tên website khá đơn giản bao gồm các bước sau:

Bước 1: Truy cập website https://www.vietjetair.com

Bước 2: Đưa chuột đến mục “THÔNG TIN ĐẶT CHỖ” rồi ấn “QUẢN LÝ ĐẶT CHỖ” 

Mã đặt chỗ hãng Vietjet Air

Bước 3: Điền mã (code) vé máy bay và kiểm tra thông tin chuyến bay

Sau khi ấn quản lý đặt chỗ, bạn điền những thông tin cần thiết để kiểm tra là mã code, họ tên, điểm khởi hành và nhấp vào mục “TÌM KIẾM ĐẶT CHỖ“.

Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị và gửi đến bạn thông tin cụ thể về chuyến bay mà bạn đang tìm kiếm. Xem và dò lại tên hành khách, hành trình, giờ bay mà hệ thống đã lưu đúng chưa.

Mã đặt chỗ hãng Vietjet Air

Cách kiểm tra mã code qua tổng đài Vietjet Air

Cách này khá nhanh gọn chính là gọi điện trực tiếp lên tổng đài của Vietjet Air để gặp nhân viên hỗ trợ. Tại đây bạn sẽ đề nghị nhân viên hỗ trợ giúp bạn kiểm tra mã code, sau đó bạn hãy cung cấp đầy đủ thông tin mà nhân viên yêu cầu.

Tổng đài đặt vé và hỗ trợ khách hàng (24/7): 19001886

4 Hướng dẫn cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay Jetstar Pacific

Hãng hàng không Jetstar mã code vé là sự kết hợp của 6 ký tự bao gồm chữ và số viết liền không dấu và không chứa ký tự đặc biệt, ví dụ như AQ42TH. Nhờ có hệ thống kiểm tra mã code vé máy bay nên hành khách an tâm hơn khi sử dụng mã code để đến làm thủ tục đi máy bay Jetstar mà không còn sợ có bất kì sai sót nào về vé máy bay đã đặt của mình.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Top 10 tủ lạnh bán chạy nhất năm 2017 tại KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND mới nhất

Mã đặt chỗ hãng Jetstar Pacific

Cách kiểm tra mã code tại website Jetstar Pacific

Đây là cách bạn có thể tự mình chủ động kiểm tra mã code của mình mọi lúc, mọi nơi mà không cần nhờ tới sự giúp đỡ từ nhân viên tư vấn của hãng và các đại lý vé máy bay. 

Bước 1: Truy cập website https://www.jetstar.com

Bước 2: Ấn “QUẢN LÝ ĐẶT CHỖ

Kiểm tra mã đặt chỗ hãng Jetstar Pacific

Bước 3: Điền mã (code) vé máy bay và kiểm tra thông tin chuyến bay

Sau khi ấn quản lý đặt chỗ, bạn có thể kiểm tra code vé máy bay Jetstar Pacific bằng một trong hai cách mà hãng gợi ý. Nếu bạn có tài khoản Jetstar thì chỉ cần đăng nhập và kiểm tra hoặc bạn có thể kiểm tra luôn mã đặt chỗ bằng cách điền mã đặt chỗ, email và họ.

Kiểm tra mã đặt chỗ hãng Jetstar Pacific

Cách kiểm tra mã code qua tổng đài Jetstar Pacific

Nếu bạn cảm thấy cách check mã đặt chỗ trên website phức tạp thì có thể sử dụng phương pháp thứ 2 này chính là gọi điện thoại trực tiếp tới tổng đài hỗ trợ của hãng. Nhân viên hỗ trợ sẽ giúp bạn check mã cũng như giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng liên quan tới chuyến bay.

Số tổng đài chăm sóc khách hàng của Jetstar Pacific Việt Nam (24/7): 1900 1550

5 Hướng dẫn cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay Bamboo Airways

Mã đặt chỗ của Bamboo Airways quy định gồm 6 ký tự cả chữ và số. Ví dụ: ST52KR, mã này sẽ hiển thị rõ ràng trên mặt vé điện tử được gửi đến email khi khách hàng hoàn thành các bước đặt và thanh toán vé máy bay. Dựa vào mã đặt chỗ này, bạn có thể kiểm tra vé máy bay Bamboo đã đặt với một số thông tin cụ thể như ngày bay, giờ bay trước chuyến bay để không bị lãng quên.

Mã đặt chỗ hãng Bamboo Airways

Cách kiểm tra mã code tại website Bamboo Airways

Cách tra cứu vé máy bay điện tử qua website các bạn thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Truy cập vào website chính thức của Bamboo Airways  https://www.bambooairways.com.

Bước 2: Ấn “QUẢN LÝ ĐẶT CHỖ” ở phía trên màn hình.

Kiểm tra mã đặt chỗ hãng Bamboo Airways

Bước 3: Điền mã code vé máy bay và kiểm tra thông tin chuyến bay và các thay đổi nếu có.

Sau khi bạn điền thông tin là họ và mã đặt chỗ để tiến hành kiểm tra vé máy bay Bamboo đã đặt. Sau khi điền xong thì ấn “truy cập hồ sơ đặt chỗ“, các thông tin về hành khách, hành trình bay, thời gian bay, hành lý sẽ được hiển thị rõ ràng giúp bạn tiện theo dõi.

Kiểm tra mã đặt chỗ hãng Bamboo Airways

Cách kiểm tra mã code qua tổng đài Bamboo Airways

Trong trường hợp bạn không thể kiểm tra vé máy bay đã đặt trên website thì cách này là phương án thay thế hiệu quả. Bạn hãy liên hệ trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng của Bamboo Airways. 

Khi liên hệ với tổng đài này, bằng việc cung cấp mã đặt chỗ chính xác của mình, Bamboo Airways sẽ tra cứu và cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng vé máy bay đã đặt, hành khách và hành trình bay tới bạn. Nếu có bất kì sai sót về thông tin hành khách hoặc hành trình, hãy yêu cầu Bamboo Airways thay đổi. 

  • Tổng đài hỗ trợ Bamboo Airways: 19001166
  • Hoặc có thể liên hệ qua địa chỉ email: [email protected]
Một số lưu ý khi kiểm tra mã đặt chỗ:

  • Mã đặt chỗ sẽ lưu giữ thông tin cá nhân của khách hàng nên việc giữ bảo mật là vô cùng quan trọng, bạn cần tránh trường hợp để lộ và kẻ gian sẽ dựa vào đó lợi dụng thông tin của bạn.
  • Cần kiểm tra kỹ website số điện thoại để bạn tra cứu phải đúng với hãng mà bạn cần bay. Nếu không phải, bạn tuyệt đối không được vào để tránh các rủi ro có thể xảy ra.
  • Bạn hãy kiểm tra mã đặt chỗ trước ngày bay để cập nhật những thay đổi (nếu có) vì đôi khi có những trường hợp thay đổi mà hãng không kịp báo cho bạn qua email hay tin nhắn. Để có thể yên tâm hơn bạn nên chủ động nắm được thông tin chuyến bay của chính mình.
XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Zoom họp trực tuyến trên điện thoại, PC mới nhất

Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trên sẽ giúp bạn kiểm tra mã đặt chỗ thật chính xác. Mọi thắc mắc bạn có thể để lại bình luận dưới đây. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật tuyệt vời!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng, Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng mới nhất, Kinh nghiệm Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng, Kiến thức Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng, TOP kinh nghiệm hay về Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay hãng.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!