TOP Kinh nghiệm hay: Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt mới nhất

Cập nhật mới nhất về Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt hôm nay lúc 2021-04-15 12:03:26 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt

Chuẩn Bluetooth 5.0 thế hệ mới nhất đã được ra mắt với tốc độ được cải thiện, tiết kiệm pin hơn, độ phủ sóng và khả năng kết nối cao hơn trước. Vậy Bluetooth 5.0 có gì đặc biệt hơn nữa không khi trang bị trên điện thoại, laptop? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND nhé.

1Bluetooth 5 có tốc độ nhanh hơn gấp 2 lần

Kết nối của Bluetooth 5.0 mạnh hơn đến 2 lần, năng suất làm việc cũng tăng 800% so với thế hệ 4.0 trước đó, cụ thể Bluetooth 4.0 có tốc độ tối đa 25 Mbps, Bluetooth 5 nâng gấp đôi tốc độ này lên 50 Mbps để người dùng sử dụng thoải mái hơn.

Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt

Nhìn qua thì tốc độ của Bluetooth 5 chưa thể so sánh với các kết nối như: Wi-Fi nhanh nhất đạt tới 450 Mbps, USB 2.0 là 480 Mbps, USB 3.0 lên đến 5 Gbps,… nhưng bạn đừng quên Bluetooth được thiết kế để truyền tải những tín hiệu nhẹ nhàng và kết nối các thiết bị với nhau một cách đơn giản nhất. Tốc độ 50 Mbps được xem là ổn định để truyền dữ liệu giữa các thiết bị với nhau trong khi giao tiếp tầm gần.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm nộm - gỏi rau má chay thơm ngon bổ dưỡng đơn giản tại nhà mới nhất

2Bluetooth 5.0 tiết kiệm điện 2,5 lần so với thế hệ trước

Đúng là các thế hệ Bluetooth đời đầu thường làm ảnh hưởng đến thời lượng pin, nhưng kể từ Bluetooth 4.0, các thiết bị Bluetooth đã có thời lượng dùng pin tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra còn có một chế độ kết nối tiết kiệm điện Bluetooth Low Energy (Bluetooth Smart) dành cho những thiết bị có dung lượng pin thấp, tính năng này hiện đã có mặt trên các thiết bị sản xuất trong 2 năm trở lại đây.

Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt

Bluetooth 5.0 mang khả năng tiết kiệm điện tuyệt đối bằng cách giảm lượng điện tiêu thụ đi tối đa 2,5 lần so với thế hệ Bluetooth 4.2. Một phần do công nghệ Bluetooth Smart, một phần Bluetooth 5.0 được tích hợp chuẩn LE (Low Energy) giúp tiêu tốn cực kì ít năng lượng khi không hoạt động cũng như khi kết nối với các thiết bị không dây khác.

3Bluetooth 5.0 có tầm phủ sóng xa hơn 4 lần

Cải tiến đáng chú ý nhất của Bluetooth 5.0 đó là tầm phủ sóng được tăng lên gấp 4 lần so với thế hệ Bluetooth 4.0. Bây giờ khi kết nối bạn không cần để các thiết bị gần sát nhau như ngày xưa nữa, thực tế kể từ Bluetooth 4 bạn đã có thể truyền dữ liệu ở khoảng cách 75 m trong môi trường không có vật cản, con số này là 300 m trên Bluetooth 5, ngang tầm Wi-Fi rồi phải không nào.

Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt

Đây khoảng cách được kết luận trong thử nghiệm trong điều kiện lý tưởng của nhà sản xuất. Thực tế, Bluetooth 4.2 ổn định nhất trong khoảng 10 m đến15 m, trên Bluetooth 5.0 thì hiệu quả nhất ở khoảng cách 40 m đến 60 m. Đây vẫn là một khoảng cách khá xa, được cải thiện rất nhiều cho một kết nối không dây được sinh ra để truyền dữ liệu tầm gần.

4Bluetooth 5.0 sẽ có nhiều dung lượng gói dữ liệu hơn

Trước tiên tăng dung lượng gói dữ liệu nghĩa là tăng dữ liệu được phép gửi và nhận giữa hai thiết bị ngay cả khi chúng chưa kết nối với nhau (Advertising Packet). Công nghệ này đang được biết đến rộng rãi như là tính năng, iBeacon (hệ thống định vị trong nhà), Apple AirDropHandOff để các thiết bị Apple giao tiếp với nhau. Bàn phím và chuột không dây Magic Mouse khi chưa kết nối với Macbook mà vẫn hiện được tên là cũng nhờ vào Advertising Packet.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách làm gỏi sầu đâu khô cá sặc ngon quên lối về chế biến nhanh, dễ mới nhất

Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt

Trên Bluetooth 4.2, kích thước cho phép của gói dữ liệu này là 47 bytes, ở Bluetooth 5.0 Advertising Packet có dung lượng lên đến 255 bytes. Điều này có nghĩa là dữ liệu mà mỗi gói Bluetooth có thể truyền tải sẽ nhiều hơn gấp 5 lần thế hệ trước đó.

5Kết nối nhiều thiết bị cùng lúc

Ở các thế hệ trước thì Bluetooth có một giới hạn rất lớn đó là chỉ kết nối được 1 thiết bị trong 1 thời điểm, việc này ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm người dùng, nhất là trong việc thưởng thức âm nhạc đỉnh cao.

Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt

Giờ đây bạn có thể kết nối 2 tai nghe hoặc 2 loa ngoài vào thiết bị của mình và truyền âm thanh trực tiếp đến chúng cùng lúc thông qua kết nối Bluetooth 5.0. Thậm chí, người dùng có thể truyền dữ liệu qua lại cùng lúc với nhiều thiết bị khác nhau cũng thông qua Bluetooth 5.0.

6Bluetooth 5.0 yêu cầu phần cứng mới

Trong khi hầu như đa số những thiết bị trên thị trường hiện tại đều trang bị chuẩn Bluetooth 4.2 hoặc thấp hơn thì để tận dụng đầy đủ tính năng của Bluetooth 5.0, bạn phải cần một thiết bị dùng chip Bluetooth mới. Mặt khác, thiết bị mà bạn trao đổi dữ liệu cũng phải sử dụng chuẩn Bluetooth 5.0 thì mới đạt tốc độ tối đa.

Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt

Nói đi cũng phải nói lại, Bluetooth 5.0 sẽ tương thích ngược, tức là thiết bị Bluetooth 5 vẫn có thể giao tiếp và dùng những tính năng của bản 4.2, và ngược lại. Nhưng còn những cải tiến trong tốc độ, kết nối nhiều thiết bị, khả năng phủ sóng, tiết kiệm điện… thì chỉ đạt tới mức tối đa mà chuẩn Bluetooth 4.2 có thể hỗ trợ.

Như vậy chúng ta đã cùng điểm qua các tính năng của Bluetooth thế hệ thứ 5 rồi. Nếu có thắc mắc gì các bạn hãy để lại bình luận bên dưới để KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND hỗ trợ tốt nhất nhé.

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Dàn lạnh điều hòa đóng tuyết mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt, Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt mới nhất, Kinh nghiệm Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt, Kiến thức Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt, TOP kinh nghiệm hay về Chuẩn Bluetooth 5.0 mới có gì đặc biệt.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!