TOP Kinh nghiệm hay: 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1) mới nhất

Cập nhật mới nhất về 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1) hôm nay lúc 2021-04-17 10:29:14 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1)

Bạn thắc mắc tại sao có những nội dung người khác tìm kiếm rất dễ dàng, nhanh chóng trên Google còn mình thì rất khó khăn? Hãy lướt qua 10 thủ thuật tìm kiếm sau đây của KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND để tìm hiểu thêm về công cụ tìm kiếm tuyệt vời nhất thế giới này nhé.

Chuyên gia tìm kiếm Google

Google Search là bộ máy tìm kiếm của Google hoạt động dựa vào thuật toán tìm kiếm theo danh mục trang web đã được thiết lập trước, sẵn sàng giúp bạn tìm ra kết quả hữu ích và phù hợp nhất chỉ trong một phần nhỏ của giây.

Đồng thời, để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với thông tin mình muốn, Google còn cung cấp kết quả tìm kiếm theo nhiều định dạng hữu ích như hình ảnh, video, tin tức, bản đồ,…

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách kiểm tra lượng mực còn lại trong máy in HP, Dell và EPSON mới nhất

1Tìm chính xác từ hoặc cụm từ

Thông thường, khi bạn gõ tìm một nội dung bất kì, Google sẽ gợi ý đến những chủ đề có từ khóa liên quan. Trong trường hợp bạn nhớ rõ nội dung mình cần tìm kiếm chỉ cần gõ thêm dấu ngoặc kép ” “ để tìm chính xác hơn.

Tìm chính xác nội dung

2Tìm nội dung trong một trang web bất kì

Để chỉ định Google tìm nội dung trong một trang web bất kì bạn chỉ cần thêm cú pháp: site:trang web ngay sau nội dung tìm kiếm. Ví dụ: Samsung J7 Prime site: KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND.

Tìm kiếm trong trang web

3Loại bỏ kết quả liên quan đến từ khóa, trang web 

Nếu bạn muốn bỏ qua các kết quả có liên quan đến một nội dung nào đó chỉ cần gõ thêm dấu trừ – trước từ khóa đó.

Ví dụ: smartphone -iPhone -Samsung

Đối với từ khóa dài ví dụ Samsung -“j7 Prime”

Loại bỏ kết quả theo từ khóa

4Tìm kiếm trang web có nội dung tương tự

Bạn cũng có thể giới hạn phạn vi tìm kiếm cho nội dung, chỉ tìm trong các trang web tương tự nhau. Cú pháp: từ khóa + related: trang web. Ví dụ ở đây mình muốn tìm samsung j7 prime trên cách trang cùng bán hàng trực tuyến như KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND, gõ như sau: samsung j7 prime related KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND.

Tìm trên trang liên quan

5Xem lại bản sao (cache) của trang web,liên kết bất kì

Nếu đột nhiên bạn không thể truy cập vào một liên kết, nội dung trước đây do website đó bị lỗi. Cache của Google có thể là cứu cánh của bạn những lúc như vậy. Hiểu đơn giản đây là một bản sao của trang web đã được Google “chụp” lại và lưu trữ trên hệ thống của họ, bao gồm hình ảnh và hầu hết nội dung khác.

Cú pháp ở đây là cache: liên kết. Ví dụ cache: KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND.

Cú pháp: cache: liên kết

Bản sao (cache) trên Google.

Bản sao Google

6Tìm kiếm chính xác loại tập tin

Nhiều trường hợp cần tìm nội dung chính xác định dạng của tài liệu, ví dụ loại văn bản word, excel hay pdf. Lúc này chúng ta gõ theo cú pháp: từ khóa cần tìm + filetype: định dạng

Ví dụ: Đồ án kế toán filetype: pdf.

Tìm định dạng tài liệu

7Tìm nội dung liên quan đến hình ảnh

Tính năng này có lẽ khá nhiều bạn đã biết đến rồi, Google cho phép tìm ra nguồn gốc của hình ảnh từ đó bạn có thể dò thêm thông tin liên quan, hoặc cách ảnh tương tự. Có 2 cách để bạn thực hiện tìm kiếm bằng hình ảnh.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 2 cách làm kẹo dừa dẻo thơm béo đơn giản đậm đà hương vị Bến Tre mới nhất

Cách 1: trên trang Google, bạn chọn mục hình ảnh, nhấn vào biểu tượng camera.

Ở đây bạn có thể chọn tải ảnh từ máy tính hoặc lấy liên kết của ảnh (URL) để tìm kiếm.

Chọn tìm bằng hình

Tìm hình

Cách 2: Nếu bạn dùng trình duyệt Google Chrome hoặc Cốc Cốc trên máy tính, muốn tìm nội dung liên quan đến một hình bất kì trên mạng. Chỉ cần nhấn chuột phải vào hình và chọn Tìm kiếm hình ảnh trên Google.

Tìm hình trên Google

8Tìm kiếm theo kết quả liên quan trên Google

Khi bạn muốn tìm một từ hoặc cụm từ cụ thể nhưng cũng muốn Google hiển thị kết quả bao gồm luôn cả những từ đồng nghĩa hoặc liên quan thì bạn hãy đặt dấu ~ ở phía trước từ này.

Ví dụ: ~laptop dien may xanh. Kết quả sẽ cho ra những từ khoá liên quan đến laptop chẳng hạn như laptop dưới 10 triệu, laptop asus, laptop giá rẻ,…

Tìm kiếm theo kết quả liên quan trên Google

9Sử dụng dấu * ở vị trí từ khóa mà bạn không nhớ rõ

Giả sử bạn đang cần tìm một bài hát mà không nhớ rõ lời, hoặc một bộ phim mà không nhớ rõ tên phim thì dấu hoa thị * sẽ làm ký tự đại diện, có thể giúp bạn tìm thấy từ thiếu trong những cụm từ này.

Trong nhiều trường hợp bạn cần tìm một cụm thành ngữ tiếng Anh nhưng không nhớ rõ nội dung thì mẹo này cũng sẽ giúp bạn tìm kiếm cực kỳ hiệu quả. 

Ví dụ: mẹ nấu *, làn gió khẽ *.

Sử dụng dấu hoa thị ở vị trí từ khóa mà bạn không nhớ rõ

10Dùng cụm từ AROUND khi quên quá nhiều từ khóa trong nội dung tìm kiếm

Với trường hợp bạn quên quá nhiều từ khoá trong nội dung tìm kiếm, bạn cần viết vài từ khóa đầu tiêntừ khóa cuối cùng vào thanh tìm kiếm của Google, rồi đặt cụm từ AROUND + (số lượng gần đúng từ còn thiếu) ở giữa cụm từ khóa.

Ví dụ: lao vào đời AROUND (7) cơ hội.

Dùng cụm từ AROUND khi quên quá nhiều từ khóa trong nội dung tìm kiếm

Nếu bạn biết thêm những mẹo hay tìm trên Google khác, hãy chia sẻ bằng cách bình luận ngay bên dưới nhé.

[ad_2]

Hi vọng với thông tin 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1) mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1). Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Top 5 tivi màn hình phẳng giá rẻ dưới 4 triệu không thể bỏ qua mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1) hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1), 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1) mới nhất, Kinh nghiệm 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1), Kiến thức 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1), TOP kinh nghiệm hay về 10 thủ thuật giúp tìm kiếm trên Google đơn giản và dễ dàng (P1).

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!