TOP Kinh nghiệm hay: Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện mới nhất

Cập nhật mới nhất về Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện hôm nay lúc 2021-04-18 09:07:42 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện

Điện năng tiêu thụ là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn các sản phẩm điện gia dụng trong gia đình, đặc biệt là các thiết bị thường xuyên sử dụng như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh… Trong bài viết này, KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND sẽ chỉ bạn cách tính lượng điện tiêu thụ của các thiết bị để lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện nhé.

1Xem công suất hoạt động ở đâu

Hiện nay trên hầu hết các thiết bị điện gia dụng đều có ghi công suất hoạt động của sản phẩm trên bao bì, nhãn sản phẩm hoặc nhãn năng lượng của Bộ Công Thương.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Top 7 công nghệ mới trên tivi thay đổi thói quen giải trí của bạn mới nhất

Trong trường hợp bạn không tìm thấy thông tin trên sản phẩm hay bao bì, bạn cũng có thể hỏi các nhân viên bán hàng nơi bạn mua hàng, xem sách hướng dẫn đi kèm, gọi lên tổng đài hoặc truy cập website của nhà sản xuất để lấy thông tin.

Tại trang sản phẩm, KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND luôn cập nhật đầy đủ hình ảnh và thông tin về sản phẩm để bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm.

Công suất hoạt động

2Cách tính lượng điện tiêu thụ dựa trên thông số sản phẩm

  • 1 kWh thường được gọi là 1 số điện (miền Bắc) hoặc 1 ký điện (miền Nam).
  • 1 kW = 1000 W.
  • 1 ngày = 24 giờ.

Từ công suất hoạt động, bạn dễ dàng tính được lượng điện năng tiêu thụ với công thức sau:

A= P x t

Trong đó:

  • A: Lượng điện tiêu thụ trong thời gian t (kWh). 
  • P: Công suất (đơn vị KW). 
  • t: Thời gian sử dụng (đơn vị giờ). 

Ví dụ:

  • Tủ lạnh có công suất 100W = 0.1kW, hoạt động trong 24 giờ sẽ tiêu thụ lượng điện là 0.1 x 24 = 2.4 kWh.

Công suất tủ lạnh

  • Điều hòa có công suất 800W, hoạt động trong 1 giờ sẽ tiêu thụ lượng điện là 0.8 x 1 = 0.8 kWh.

Công suất điều hòa

Trên điều hòa có 2 công suất là công suất làm lạnh (công suất định danh, đơn vị là BTU, 1 BTU = 0.293 W) và công suất tiêu thụ điện (Power Input, công suất tối đa). Để tính toán lượng điện tiêu thụ trong công thức, bạn phải sử dụng công suất tiêu thụ điện.

Lượng điện tiêu thụ có thể sẽ ít hơn vì trong ví dụ chúng ta đang sử dụng công suất tối đa của thiết bị để tính. Trên thực tế, không phải lúc nào các thiết bị điện cũng luôn chạy với công suất tối đa. Ngoài ra, các thiết bị được trang bị công nghệ Inverter sẽ điều chỉnh lượng điện tiêu thụ để cho ra công suất phù hợp khi hoạt động, từ đó tiết kiệm điện hiệu quả.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tìm hiểu hiệu năng chip Snapdragon 720G đến từ Qualcomm mới nhất

3Mẹo xem nhanh và lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm

Trên nhãn năng lượng của sản phẩm sẽ có đánh giá sao để thể hiện khả năng tiết kiệm điện, với sao càng nhiều thì tiết kiệm điện càng nhiều. Với thông số “Điện năng tiêu thụ”, bạn lấy chỉ số chia cho 365 ngày là ra lượng điện thiết bị tiêu thụ trong 1 ngày.

Ở hình dưới, trên tem năng lượng có để thông số “Điện năng tiêu thụ” là 338 kWh/năm, vậy trong 1 ngày tủ sẽ tiêu thụ lượng điện khoảng:  338 kW : 365 ngày =  0.926 kWh.

Điện năng tiêu thụ trên nhãn năng lượng

Mời bạn tham khảo một số sản phẩm gia dụng đang kinh doanh tại KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND

Hy vọng thông tin trong bài viết đã giúp bạn tính toán thành công lượng điện tiêu thụ trên thiết bị của mình và có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nếu cần sự hỗ trợ, hãy bình luận bên dưới để KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND giải đáp nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện, Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện mới nhất, Kinh nghiệm Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện, Kiến thức Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện, TOP kinh nghiệm hay về Cách tính lượng điện tiêu thụ để chọn sản phẩm tiết kiệm điện.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 7 nguyên nhân khiến da mặt bị nhờn và cách chăm sóc đúng cách. mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!