TOP Kinh nghiệm hay: laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục mới nhất

Cập nhật mới nhất về laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục hôm nay lúc 2021-04-28 04:25:49 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục

Bàn phím rời là một thiết bị không chỉ được sử dụng trên máy tính cây mà còn rất được ưa chuộng sử dụng cho những chiếc máy tính xách tay. Tuy nhiên khi sử dụng người dùng lại thường gặp phải tình trạng máy tính không nhận bàn phím? Hãy cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi gặp vấn đề trên nhé!

Nhiều người dùng hay gặp phải tình trạng laptop không nhận bàn phím rời

Nguyên nhân laptop không nhận bàn phím

– Do lỗi hệ điều hành Windows, hoặc máy bị nhiễm Virus.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: DVB-S2 là gì? mới nhất

– Do thiết lập về ngôn ngữ bị sai.

– Bàn phím laptop bị chạm chập.

– Do lỗi phần cứng.

Cách khắc phục tình trạng laptop không nhận bàn phím

Với 3 nguyên nhân đầu tiên thì cách khắc phục có thể là cài lại hệ điều hành Windows hoặc diệt virus cho máy tính của mình.

Nếu thử các cách trên mà laptop vẫn không nhận bàn phím bạn có thể nghĩ đến phương án thay bàn phím laptop khác hoặc vệ sinh laptop.

Diệt virus cho laptop để khắc phục tình trạng máy không nhận bàn phím rời

Còn nếu vẫn không giải quyết được thì nên tiến hành kiểm tra phần cứng. Để khắc phục trường hợp lỗi máy tính không nhận bàn phím do ảnh hưởng từ phần cứng của máy bạn hãy theo dõi và thực hiện theo 6 bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Điều đầu tiên bạn cần phải xác định chính xác xem liệu hỏng hóc có phải xuất phát từ phần cứng hay không.

Thông thường đa số lỗi đều do bản chất bàn phím bị đứt mạch hay bị chạm chập. Nên việc thử thay bàn phím laptop khác là việc nên làm.

Bước 2: Tiến hành tháo bỏ các thiết bị ngoại vi như: ổ DVD, jack kết nối USB, jack kết nối loa, wifi xem máy có nhận bàn phím hay không? Nếu không thì tiếp tục bước 3 bên dưới.

Tháo các thiết bị kết nối từ bên ngoài với laptop như USP, Wifi, loa,...

Bước 3: Thực hiện đo trên socket kết nối xem đã có nguồn 5V cấp cho bàn phím hoạt động chưa. Nếu nguồn này bị mất thì chứng tỏ do đứt mạch bởi nguồn 5V này nhận từ nguồn cấp trước (có kể cả chưa bật máy) – nguồn này có thì máy mới khởi động được.

Còn trường hợp có 5V mà bàn phím laptop vẫn không nhận thì nên thay hoặc xả bỏ tụ lọc.

Thực hiện đo trên socket kết nối xem đã có nguồn 5V cấp cho bàn phím hoạt động chưa

Bước 4: Dùng schematic laptop đang sửa, tìm tụ lọc nối chân data và clock. Sau đó thay tụ lọc hoặc xả bỏ xem có nhận bàn phím không.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Nhiệt độ ổ cứng HDD, SSD bao nhiêu là tốt? Cách đo nhiệt độ ổ cứng mới nhất

Bước 5: Nạp lại BIOS cho laptop. Lưu ý nên tìm BIOS đã test ok để nạp. Đồng thời trước khi nạp lại BIOS nhớ back up (sao lưu dữ liệu vào thiết bị khác) BIOS cũ để đảm bảo độ tương thích.

Nạp lại BIOS cho laptop

Bước 6: Nếu thực hiện 5 bước trên mà vấn đề vẫn chưa được giải quyết thì qua bước cuối cùng là tiến hành vuốt lại chân chip SIO. Nếu bàn phím laptop vẫn không được thì thay chip SIO khác.

Thông thường tới bước này thì máy đã nhận bàn phím. Nhưng cũng có một vài trường hợp hi hữu xảy ra do lỗi chip cầu Nam, hấp lại hoặc thay mới là xong.

Như vậy với 6 bước đơn giản trên chúng tôi đã giúp bạn có thể khắc phục tình trạng máy tình không nhận bàn phím do lỗi phần cứng một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hi vọng những kiến thức trên thực sự hữu ích đối với bạn.

[ad_2]

Hi vọng với thông tin laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục, laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục mới nhất, Kinh nghiệm laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục, Kiến thức laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục, TOP kinh nghiệm hay về laptop không nhận bàn phím rời, nguyên nhân và cách khắc phục.

XEM THÊM:  Gải trí tổng hợp: Bật mí Top 7 phim của Kim Soo Hyun siêu hay

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!