TOP Kinh nghiệm hay: Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách? mới nhất

Cập nhật mới nhất về Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách? hôm nay lúc 2021-05-02 03:53:54 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách?

Túi lọc xơ vải máy giặt là loại túi có chức năng lọc ra các sợi vải dư thừa, sợi tóc bám trên quần áo trong quá trình giặt, đây cũng được xem là bộ phận khá quan trọng trong máy giặt. Vậy túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng như thế nào là đúng cách?

Túi lọc xơ vải máy giặt là gì

1 Túi lọc xơ vải máy giặt là gì?

Túi lọc xơ vải máy giặt, một số người hay gọi là túi lọc rác máy giặt, có chức năng lọc ra các sợi vải dư thừa, sợi tóc bám trên quần áo trong quá trình giặt.

Khi máy giặt hoạt động, lồng giặt sẽ vận chuyển đảo lưu để tạo ra lực tác động lên các vết bẩn, các sợi vải thừa, sợi tóc,… bám trên quần áo đánh bật ra ngoài, thường hay lọt qua các khe lồng giặt và có thể bám vào bên trong bộ phận máy.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cottage cheese là gì? Tác dụng nơi mua và giá thành của cottage cheese mới nhất

Nếu kéo dài tình trạng – bụi bẩn bám lâu ngày vào bên trong máy, thì máy giặt dễ bị hư và nhất là hoạt động không được ổn định. Do đó, người ta thiết kế ra túi lọc xơ vải để ngăn chặn tình trạng này.

các loại túi lọc xơ vải

Vị trí của túi lọc xơ vải

Túi lọc xơ vải thường được gắn phía bên trong lồng giặt.

Vị trí của túi lọc xơ vải

Chất liệu của túi lọc xơ vải

Tùy vào mỗi nhà sản xuấtchất liệu và cấu tạo của túi lọc khác nhau, chẳng hạn:

  • Túi lọc của máy giặt Sanyo thường được làm từ sợi nilon có khả năng chịu nhiệt và chịu lực cao, rất bền.
  • Túi lọc của máy giặt Toshiba chính là miếng tấm inox khá bền, nhưng lại dễ bung ra vì inox kém dẻo.
  • Túi lọc của máy giặt Sharp là tấm nhựa, bền và có giá rẻ.

Túi lọc của máy giặt Sharp

Túi lọc của máy giặt Sharp là tấm miếng nhựa

  • Túi lọc của máy giặt Panasonic thường được gia cố kĩ thuật tốt, có nhiều hơn 2 lớp vải, bền nhưng chi phí hơi cao.
  • Túi lọc của Máy giặt LG: được làm bằng vải cotton thường, dễ tháo lắp vào máy và có giá rẻ.
  • Đối với máy giặt cửa trên, túi lọc thường được làm từ vải cotton (2 hay nhiều lớp tùy hãng) hoặc miếng tấm sắt không rỉ.
  • Đối với máy giặt cửa trước, chất liệu của túi lọc được thay thế là chiếc máng nhựa – cũng có chức năng tương tự như túi lọc.

2 Dùng túi lọc xơ vải sao cho đúng cách?

Sử dụng túi lọc đúng cách sẽ giúp túi lọc phát huy đúng hiệu quả vốn có của nó nên bạn cần chú ý đến cách dùng túi lọc sao cho đúng cách, như:

Nhận biết dấu hiệu cần thay túi lọc

Nếu bạn nghe máy giặt phát ra tiếng động lạ thì có thể do túi lọc đã quá cũ, không còn khả năng lọc được cặn bã, sợi vải, sợi tóc,… Lúc này, bạn cần kiểm tra lại túi lọc, nếu thấy quá cũ thì nên thay đi.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách lấy mã xác nhận Facebook qua email khi không thấy email xác nhận mới nhất

túi lọc xơ vải bị rách, đổi màu đen

Hay thậm chí, nếu bạn thường xuyên kiểm tra túi lọc mỗi tháng, nếu thấy túi lọc ngả sang màu đen hay bị rách, thì cũng nên thay luôn.

Thay túi lọc đúng cách

Mỗi hãng đều có chất liệu và cấu tạo túi lọc khác nhau, nhưng bạn có thể tham khảo cách thay túi lọc xơ vải theo lộ trình mẫu như sau:

  • Bước 1: Xác định vị trí của túi lọc. Túi lọc nằm phía trong của lồng giặt.

Xác định vị trí của túi lọc xơ vải trong máy giặt

  • Bước 2: Tháo, gỡ túi lọc cũ ra với thao tác đơn giản. Bạn chỉ cần lẫy hay khéo léo nhấn với chốt để lấy bộ/lưới lọc ra khá dễ dàng.

Tháo, gỡ túi lọc cũ ra với thao tác đơn giản

  • Bước 3: Bạn lắp túi lọc xơ vải mới vào vị trí vừa tháo.
  • Bước 4: Kiểm tra túi lọc xơ vải đã lắp đúng vị trí chưa?

lắp túi lọc xơ vải mới vào và kiểm tra

Thay túi lọc đúng hãng

Nếu bạn sử dụng máy giặt của hãng nào, thì khi thay túi lọc xơ vải mới thì hãy chọn của hãng đó. Bởi vì, khi thay đúng túi lọc của hãng, bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng và độ khớp của túi lọc mới khi lắp vào, để túi lọc phát huy đúng chức năng vốn có của nó và nhất là máy giặt được hoạt động bình thường trở lại.

Thay túi lọc đúng hãng máy giặt

Với những thông tin chia sẻ phía trên, hy vọng sẽ giúp bạn biết được chức năng của túi lọc xơ vải máy giặt ra sao, nhất là biết được cách dùng túi lọc sao cho đúng cách!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách? mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách?. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách? hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách?, Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách? mới nhất, Kinh nghiệm Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách?, Kiến thức Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách?, TOP kinh nghiệm hay về Túi lọc xơ vải máy giặt là gì? Dùng sao cho đúng cách?.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 5 lý do bạn nên mua máy rửa chén bát ngay hôm nay mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!