TOP Kinh nghiệm hay: Cách đánh bông lòng trắng trứng mới nhất

Cập nhật mới nhất về Cách đánh bông lòng trắng trứng hôm nay lúc 2021-05-05 09:15:35 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Cách đánh bông lòng trắng trứng

Nguyên liệu và dụng cụ:

  • Lòng trắng trứng gà
  • Đường
  • Muối
  • Cream of Tartar nếu không có thì thay bằng nước cốt chanh/giấm ăn.
  • Tô đựng trứng, máy đánh trứng hoặc dụng cụ đánh trứng bằng tay.

Các bước đánh bông lòng trắng trứng

1. Tách sạch lòng trắng và lòng đỏ trứng

Để lấy lòng trắng trứng ra khỏi vỏ mà không dính lòng đỏ có nhiều cách cho bạn lựa chọn như là dùng dụng cụ tách trứng, đập vỡ trứng sau đó dùng tay để tách lòng trắng và lòng đỏ hay sử dụng chính vỏ trứng để gạn lòng trứng xuống tô đựng, giữ lại lòng đỏ trong vỏ…

Tách sạch lòng trắng và lòng đỏ trứng

Dù làm bằng cách nào, bạn cũng cần lưu ý một điểm là để trứng bông lên khi đánh thì tuyệt đối trong lòng trắng trứng không được có lòng đỏ, lẫn dù chỉ 1 chút lòng đỏ, trứng cũng sẽ không bông lên.

Một mẹo hay dành cho bạn là trứng còn lạnh mới lấy trứng từ tủ lạnh sẽ dễ tách lòng trắng riêng hơn.

Với trứng dùng để đánh bông thì bạn nên chọn loại trứng tươi, còn mới, không dùng trứng cũ vì khó tách lòng và độ thơm, béo của trứng sau khi đánh bông không tốt bằng trứng mới.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: [Video] Cách làm há cảo hấp đúng chuẩn đơn giản dễ làm tại nhà mới nhất

Ngoài ra thì trứng ở nhiệt độ thường sẽ dễ đánh bông hơn trứng lạnh (ngược lại với tách lòng trắng trứng).

2. Dụng cụ đánh trứng và đựng trứng

Với tô đựng trứng và dụng cụ đánh trứng bằng máy hay bằng tay bạn nên vệ sinh sạch sẽ và để khô trước khi sử dụng, không để bị lẫn tạp chất (nước, dầu ăn, lòng trắng hay lòng đỏ cũ, bột…), tránh làm trứng không bông.

Lưu ý:

  • Tô đựng trứng, bạn nên chọn chất liệu bằng inox hoặc thủy tinh, không chọn bằng nhôm vì nó sẽ làm cho lòng trắng trứng chuyển màu xám khi đánh.
  • Tô bằng nhựa hay gỗ cũng không nên dùng vì khó làm sạch, dễ bám mùi.
  • Tô đựng trứng có thành phải cao, lòng sâu, loại lớn để khi đánh trứng không bị văng ra ngoài. Dù là lượng trứng ít hay nhiều, bạn cũng nên chọn tô lớn đánh sẽ thuận tay hơn (khi bạn sử dụng dụng cụ đánh trứng bằng tay).

Dụng cụ đánh trứng và đựng trứng

3. Cách đánh bông lòng trắng trứng

Cho lòng trắng trứng, chút muối vào tô đựng trứng và dùng máy đánh trứng đánh lên với tốc độ thấp trong khoảng 45 giây hoặc đánh cho đến khi có bọt khí nổi lên như bọt xà phòng. Nếu bạn dùng dụng cụ đánh trứng bằng tay thì tùy tốc độ đánh mà thời gian bọt khí nổi lên có thể dài hơn.

Cho lòng trắng vào tô để đánh bông

Tiếp đó, bạn cho Cream of Tartar hoặc nước 4 – 5 giọt cốt chanh/giấm ăn, đánh tiếp với tốc độ vừa cho đến khi trứng bông nhẹ, có dạng trắng xốp.

Bạn cho đường vào tiếp, nên cho từng chút đánh cho đến khi đường tan hết mới cho vào tiếp, không đổ hết đường vào cùng một lúc có thể dẫn đến làm xẹp lòng trắng. Lúc này, chọn tốc độ đánh lên cao nhất để đường và trứng nhanh hòa tan vào nhau.

Lưu ý: Khi dùng máy đánh bông lòng trắng trứng là nên đánh tốc độ từ Thấp lên Cao để tạo sự ổn định cho bọt khí. Nếu đánh tốc độ Cao từ đầu lòng trắng sẽ nhanh bông nhưng sẽ dễ bị xẹp nhanh hơn.

Cho thêm Cream of Tartar và đường, đánh đều

Lòng trắng trứng khi đã có đường thì sẽ dần bông cứng lại, tùy theo công thức bánh bạn thực hiện mà dừng đánh trứng khi trứng đã bông đúng độ bạn cần.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách nấu cháo sườn thơm ngon dễ làm tại nhà ngon như ngoài hàng mới nhất

Lòng trắng trứng khi đã có đường thì sẽ dần bông cứng lại

Các giai đoạn đánh bông lòng trắng trứng

Thường quá trình đánh bông lòng trắng trứng khi đã bắt đầu bông chia ra thành các giai đoạn:

Soft Peak (bông mềm): với lòng trắng trứng đã cứng, lật ngược tô đựng trứng thì trứng không bị rớt xuống, khi nhấc que đánh trứng lên thì thấy có chóp và chóp cụp xuống nhanh như hình chiếc móc câu. Trứng đánh tới giai đoạn Soft Peak dùng để làm bánh bông lan phô mai Nhật.

Firm: lòng trắng trứng cứng hơn, nhấc que đánh thì thấy chóp đã thẳng đứng lâu hơn và sẽ hơi cụp xuống dưới nhưng không cụp nhiều như giai đoạn Soft Peak. Lòng trắng trứng kiểu này dùng làm chiffon khuôn rỗng, bánh bông lan thiên thần, bánh cuộn. ​

Stiff Peak: trứng bông cứng hơn, chóp trên que đánh thẳng đứng, đầu nhọn nhỏ, ít cụp xuống, không lung lay, dùng làm chiffon khuôn tròn, bánh bông lan trứng muối, bánh gato hay bánh macaron.

Ngoài ra, còn có một giai đoạn cuối là Over Beaten, nếu bạn đánh trứng quá lâu, trứng bông cứng tạo thành cục lộm cộm mà từ giai đoạn Stiff Peak chuyển sang Over Beaten rất nhanh nên khi đánh bạn cần chú ý nhiều hơn để không đánh quá tay.

Đánh bông lòng trắng trứng có nhiều loại

Lần đầu đánh bông lòng trắng trứng có thể không quen tay hoặc có sai sót nhưng luyện nhiều lần bạn sẽ làm tốt, chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra sau khi đánh bông lòng trắng trứng, bạn phải trộn phần lòng trắng này với bột hay hỗn hợp chất lỏng, kỹ thuật này đòi hỏi độ khó cao, làm không tốt có thể khiến phần lòng trắng đánh bông bị xẹp, bột không còn bông dẫn đến bánh thành phẩm không nở hay chai cứng, ăn cảm giác bị nghẹn và khô.

Chúc bạn có thêm kinh nghiệm để đánh bông lòng trắng trứng nhé!

Biên tập bởi Đoàn Huỳnh Bảo Duy • 16/10/2017

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Cách đánh bông lòng trắng trứng mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Cách đánh bông lòng trắng trứng. Trân trọng!

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Công thức cách pha nước chấm ốc chuẩn như ngoài hàng đơn giản mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Cách đánh bông lòng trắng trứng hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Cách đánh bông lòng trắng trứng, Cách đánh bông lòng trắng trứng mới nhất, Kinh nghiệm Cách đánh bông lòng trắng trứng, Kiến thức Cách đánh bông lòng trắng trứng, TOP kinh nghiệm hay về Cách đánh bông lòng trắng trứng.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!