TOP Kinh nghiệm hay: 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu mới nhất

Cập nhật mới nhất về 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu hôm nay lúc 2021-05-07 18:37:33 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu

Pizza hải sản phô mai là sự kết hợp hài hoà giữa vị tươi ngon của hải sản và vị thơm béo từ phô mai tạo nên vị ngon khó cưỡng, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Cùng vào bếp với KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND và xem ngay 2 cách làm món nướng đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Pizza hải sản phô mai Cho 4 người

Tôm sú 300 gr Mực ống 200 gr Ớt chuông 2 trái Phô mai Mozzarella 100 gr Tương cà 1 muỗng canh Đế bánh Pizza 1 cái Hành tím 1 củ 1 muỗng canh

2 cách làm pizza hải sản phô mai

2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu

639 lượt xem
  • Chuẩn bị

    20 phút

  • Chế biến

    1 giờ 20 phút

  • Độ khó

    Dễ

Pizza hải sản phô mai là sự kết hợp hài hoà giữa vị tươi ngon của hải sản và vị thơm béo từ phô mai tạo nên vị ngon khó cưỡng, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Cùng vào bếp với KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND và xem ngay 2 cách làm món nướng đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Pizza hải sản phô mai Cho 4 người

Tôm sú 300 gr Mực ống 200 gr Ớt chuông 2 trái Phô mai Mozzarella 100 gr Tương cà 1 muỗng canh Đế bánh Pizza 1 cái Hành tím 1 củ 1 muỗng canh

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Chọn mua tôm có vỏ bóng, thân tôm chắc chắn, phần đầu cứng gắn chặt với mình tôm, chân tôm gắn chặt vào thân, thịt tôm săn chắc.
  • Tránh chọn mua những con tôm chảy nhớt hay những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.
  • Không mua tôm có phần đuôi xòe ra, lỏng lẻo, mất vây đuôi và không xếp gọn vào nhau vì có thể tôm bắt lên đã lâu, đã ngâm qua chất bảo quản.
Xem chi tiết: Cách chọn tôm tươi và cách bảo quản tôm tươi trong tủ lạnh được lâu nhất

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Màu sắc: Nên lựa mực có màu nâu sậm và bề mặt thân sáng bóng.
  • Độ săn chắc: Mực tươi sẽ có độ đàn hồi cao và săn chắc. Bạn dùng ngón tay ấn thử vào thân mực, nếu là mực tươi thì thân mực sẽ trở lại trạng thái ban đầu.
  • Mắt mực: Mắt mực tươi có màu trắng trong sáng bóng, bạn có thể nhìn được cả phần ngươi đối với mực tươi.
  • Râu mực: Để phân biệt mực tươi bằng râu mực bạn hãy để ý xúc tu ở chân râu mực. Nếu xúc tu bám ở chân râu càng nhiều thì chắc chắn rằng mực của bạn rất tươi đấy.

Nguyên liệu món ăn 2 cách làm pizza hải sản phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, dao, chảo,…

Cách chế biến Pizza hải sản phô mai

  • Sơ chế và ướp hải sản

    Tôm bạn lột sạch vỏ, loại bỏ hết đầu và đuôi, dùng dao rạch 1 đường trên lưng tôm để dễ dàng lấy hết phần chỉ tôm.

    Mực ống mua về lột sạch phần da bên ngoài, rửa sạch và cắt khoanh tròn là được.

    Cho vào phần tôm và mực 1/2 thìa muối, 1/2 thìa đường, 1/2 thìa tiêu và 1 thìa hạt nêm. Trộn đều và để yên cho thấm vị trong khoảng 10 phút.

    Mẹo sơ chế tôm sạch và rút chỉ lưng tôm nhanh

    • Cách 1: Bóc vỏ đầu và vỏ thân tôm từ phần chân, đến phần đuôi dùng hai ngón tay giữ chặt phần đốt cuối rồi rút ra. Tiếp theo dùng dao khía lưng tôm để lộ chỉ đen rồi lấy tăm khều ra.
    • Cách 2: Tôm sau khi đã rửa sạch bạn lách tăm vào giữa cổ tôm rồi lôi phần chỉ đen ra, loại bỏ.
    • Cách 3: Rửa sạch tôm dùng kéo cắt dọc vỏ tôm lộ chỉ đen sau đó rửa dưới vòi nước cho sạch.

    Mẹo sơ chế mực sạch, không tanh

    • Xẻ ngang phần thân và loại bỏ phần nội tạng còn dính lại bên trong thân mực. Dùng dao cắt nhẹ một đường bên ngoài phía đầu thân mực để lột da mực.
    • Rửa sạch bằng rượu trắng, gừng, giấm hoặc chanh để khử hoàn toàn mùi tanh.

    Xem thêm: Cách sơ chế mực tươi sạch sẽ và nhanh gọn

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Ớt chuông mua về rửa sạch, cắt miếng vuông nhỏ. Hành tím cắt lát dạng khoanh tròn. Ớt cắt lát mỏng, loại hết hạt là được.

  • Xào hải sản

    Bắc lên bếp 1 cái chảo chờ nóng phi thơm hành và tỏi băm. Cho hết hải sản vào xào với lửa lớn cho săn đều là có thể tắt bếp.

  • Cho nhân lên đế bánh

    Phết đều 1 lớp tương cà lên trên mặt đế bánh pizza, xếp lên trên lần lượt hết phần hành tím, ớt chuông, phô mai trải đều mặt bánh. Thêm hải sản và vài lát ớt lên trên và chuẩn bị nướng.

    Xem thêm: Cách làm đế bánh pizza giòn xốp cơ bản, thơm ngon, dễ làm chuẩn công thức
  • Nướng bánh

    Cách 1: Nướng pizza bằng lò nướng

    Đầu tiên, bạn cần phải mở lò nướng trước để làm nóng lò, mở ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 – 15 phút. Khi đủ thời gian cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 230 độ C trong khoảng 7 phút là được.

    Cách 2: Nướng pizza bằng nồi chiên không dầu

    Đối với nồi chiên không dầu, bạn nướng bánh pizza ở 200 độ C trong vòng 10 phút.

  • Thành phẩm

    Chiếc bánh pizza nóng giòn thơm béo ra lò với phần hải sản quyện lẫn trong lớp phô mai béo ngậy ăn kèm với ớt chuông càng thêm hấp dẫn. Thưởng thức ngay nào!

Xem thêm

  • Cách làm pizza hải sản bằng nồi cơm điện cực dễ nhanh chóng thơm ngon
  • Cách làm pizza phở hải sản thơm lừng, hấp dẫn, lạ miệng cực ngon
  • Cách làm pizza gà phô mai bằng nồi chiên không dầu và lò nướng

Cuối tuần hãy dành thời gian bên gia đình và thử sức ngay công thức làm món pizza hải sản phô mai thơm béo chiêu đãi gia đình nhé. Chúc các bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube: Cười Khúc Khích

Biên tập bởi Phạm Hồng Hân • 28/09/2020

Thảo luận về 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu

[ad_2]

Hi vọng với thông tin 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu, 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu mới nhất, Kinh nghiệm 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu, Kiến thức 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu, TOP kinh nghiệm hay về 2 cách làm pizza hải sản phô mai bằng lò nướng và nồi chiên không dầu.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách thay đổi kích thước ảnh trong Mac OS mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!