TOP Kinh nghiệm hay: 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor) mới nhất

Cập nhật mới nhất về 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor) hôm nay lúc 2021-05-11 03:18:18 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor)

Màn hình máy tính là bộ phận không thể thiếu khi sử dụng máy tính bàn nhưng lại ít được quan tâm so với việc thiết lập hệ thống xử lý thông tin hơn. Và nếu bạn đang băn khoăn về việc chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor) thì hãy tham khảo 10 tiêu chí mà KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND gợi ý ngay dưới đây!

1 Loại cổng kết nối

Đây là bộ phận đầu tiên và quan trọng trên màn hình máy tính (PC Monitor) để xem màn hình đó có thực sự kết nối được với máy tính cá nhân (PC – Personal Computer) của bạn hay không. Vì thế, bạn nên kiểm tra đầu ra của PC để xem nó có thể kết nối được với những loại cổng nào. Lúc đó, khi chọn mua màn hình, bạn sẽ biết và kiểm tra nhanh chóng hơn các cổng kết nối.

Loại cổng kết nối màn hình máy tính

Trong đó, các loại cổng kết nối thường dùng là:

  • HDMI là cổng kết nối phổ biến nhất trên các thiết bị điện tử ngày nay và hầu như các màn hình có độ hiển thị tốt đều được trang bị loại cổng này.
  • DVI lại ít phổ biến hơn và nếu PC của bạn đang sử dụng cổng DVI thì nên cân nhắc khi chọn màn hình, vì loại cổng này ít được trang bị trên các dòng màn hình máy tính hiện nay.
  • DisplayPort tương tự như HDMI cổng kết nối này điều có khả năng vừa chuyền tải hình ảnh lẫn âm thanh. Khác với HDMI ở chỗ thông thường thì HDMI dùng để kết nối với các thiết bị điện tử giải trí thì DisplayPort dùng để kết nối màn hình là chủ yếu.
  • VGA một các rất dễ dàng thông qua màu xanh đặc trưng với 15 lỗ tròn và 2 ốc vít khóa, được sử dụng để kết nối nhiều thiết bị, hình ảnh khác nhau như màn hình máy tính, card đồ họa, máy chiếu,…
Xem thêm: Các loại cổng kết nối phổ biến trên màn hình máy tính 

2Kích thước và tỷ lệ màn hình

Tùy theo sở thích mà bạn chọn kích thước và tỉ lệ màn hình để quan sát, nhìn rõ các nội dung được hiển thị. Thông thường, kích thước sẽ phụ thuộc nhu cầu sử dụng máy tính của bạn. Chẳng hạn, màn hình máy tính lớn sẽ thích hợp cho những ai có nhu cầu thiết kế đồ họa, xử lý hình ảnh và làm video. Trong khi, màn hình có kích thước tầm trung hoặc nhỏ hơn thì đáp ứng cho những ai thường xuyên di chuyển với các công việc văn phòng.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Công nghệ cấp đông mềm siêu tốc thế hệ mới tủ lạnh Panasonic 2018 mới nhất

Bên cạnh đó, màn hình có kích thước lớn hơn thường có giá thành nhỉnh hơn so với màn hình nhỏ hơn nhưng vẫn còn phụ thuộc vào các công nghệ, tính năng được tích hợp.

Kích thước màn hình máy tính

Ngoài ra, tỷ lệ khung hình cũng liên quan đến kích thước màn hình. Có thể hiểu đơn giản, tỷ lệ khung hình là tỷ lệ giữa chiều rộng và chiều cao của hình ảnh. Các mẫu màn hình trong thời gian trước thường có tỷ lệ khung hình là 4:3 nhưng ngày nay phổ biến với tỷ lệ khung hình là 16:9 giống như các sản phẩm tivi hiện nay. Tỷ lệ 16: 9 rất được ưa chuộng cho những ai có nhu cầu đồ họa vì mang lại hình ảnh to, rõ, có thể quan sát toàn màn hình. Đây cũng là tỷ lệ khung hình có thể đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác.  

Bên cạnh đó, một số màn hình còn có tỷ lệ khung hình 16:10 cao hơn một chút, cũng là một lựa chọn đáng quan tâm của các chuyên viên làm đồ họa.

tỷ lệ khung hình màn hình máy tính

3Độ phân giải và công nghệ màn hình

Độ phân giải cũng là một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua màn hình máy tính. Vì độ phân giải càng lớn sẽ giúp cho hình ảnh được hiển thị sắc nét hơn. Độ phân giải màn hình chính là tổng số pixel mà màn hình đang sở hữu, được biểu thị bằng hai thông số của màn hình có liên quan đến pixel là lượng pixel trên chiều rộng và lượng pixel trên chiều cao (ví dụ: 1900 pixel chiều rộng và 1024 pixel chiều cao, viết là 1900 x 1024).

Độ phân giải và công nghệ màn hình

2 dạng độ phân giải thường được sử dụng trên màn hình là:

  • Độ phân giải 1080p: Độ phân giải tiêu chuẩn cho hầu hết các màn hình hiện nay là 1920 x 1080, có độ hiển thị hình ảnh trên hai triệu pixel riêng lẻ.
  • Độ phân giải 4K: Độ phân giải cao hơn lên tới 3840 x 2160, cho hình ảnh hiển thị sắc nét hơn gấp 4 lần so với 1080p.

Nói một cách khác, số lượng pixel của màn hình càng nhiều thì cho chất lượng hình ảnh hiển thị càng rõ nét và có màu sắc tự nhiên hơn. Và tùy theo khả năng tài chính mà bạn chọn mua cho mình chiếc màn hình có độ phân giải phù hợp.

Độ phân giải màn hình máy tính

Ngoài ra, công nghệ màn hình liên quan đến tấm nền (panel) cũng là điểm đáng để bạn quan tâm. Hãy chọn cho mình chiếc màn hình sở hữu tấm nền VA (Vertical Alignment) vì công nghệ này cho góc nhìn rộng với khả năng hiển thị màu sắc tốt hơn so với tấm nền TN (Twisted Nematic). Trong khi, màn hình sử dụng tấm nền TN có góc nhìn hẹp, hình ảnh và màu sắc được hiển thị trên màn hình sẽ trở nên nhạt đi nếu như bạn góc nhìn nghiêng.

công nghệ màn hình máy tính

Hoặc nếu có tài chính rủng rỉnh, bạn có thể chọn màn hình sở hữu tấm nền IPS (In-Plane Switching) tốt hơn hẳn so với VA và TN. Đây là màn hình phổ biến trên các dòng sản phẩm của Apple, cho góc nhìn rộng, độ hiển thị màu tối ưu và độ bền cao.

4Loại màn hình: phẳng hay cong?

Tùy theo mục đích trải nghiệm của mỗi người mà chọn lựa khác nhau. Với màn hình cong sẽ mang lại cho bạn tầm nhìn gần mắt hơn so với màn hình phẳng vì nhờ độ cong của màn hình làm cho khoảng cách hình ảnh dường như cách đều so với tầm nhìn của hai con mắt.

Chẳng hạn, màn hình cong sẽ tái tạo ra không gian ảo về khoảng cách giữa mắt của game thủ với các nhân vật và bối cảnh trong game. Điều này làm cho người chơi như đang ở trong trận chiến thực sự. Tuy nhiên, giá thành của màn hình cong khá đắt do được tích hợp thêm nhiều công nghệ, tính năng khác.

Loại màn hình máy tính nên phẳng hay cong

Vì thế, nếu có ngân sách không quá nhiều và chỉ có nhu cầu sử dụng máy tính cho các công việc bình thường, văn phòng thì bạn nên chọn màn hình phẳng vì giá thành mềm hơn và cũng có nhiều ưu điểm phù hợp. Còn nếu muốn trải nghiệm sự mới lạ về chất lượng hình ảnh và có nhiều tài chính như đối với các game thủ, thì màn hình cong là sự lựa chọn không tồi.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: 2 cách làm bánh pizza sandwich thơm ngon bổ dưỡng nhanh chóng cho bữa sáng mới nhất

5Độ sáng, độ tương phản, tốc độ làm tươi (tần số quét) và số lượng màu

Các tiêu chí khác như độ sáng, độ tương phản, tần số quét và số lượng màu cũng nằm trong việc bạn chọn công nghệ có sử dụng trên màn hình máy tính.

Chẳng hạn như công nghệ Splendid Video Intelligent của hãng Asus sẽ tính toán để cho bộ phận chip xử lý ảnh điều chỉnh các thông số cơ bản (như độ sáng, độ tương phản, độ sắc nét, độ màu rực rỡ) của hình ảnh sao cho hiển thị phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

Công nghệ Splendid Video Intelligent của hãng Asus

Ngoài ra, tần số quét (tốc độ làm tươi) cũng khá được quan tâm, nhất là đối với các game thủ. Nó là thông số thể hiện sự rõ nét của hình ảnh chuyển động và được tính bằng đơn vị hertz. 

Tần số quét (tốc độ làm tươi) trên màn hình máy tính

Còn có thêm một điểm đáng chú ý, là số lượng màu của màn hình có thể hiển thị. Vì nó cũng là yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh mà bạn sẽ nhìn thấy. Bạn nên chọn những màn hình có thể hiển thị đến 16,7 triệu màu (24 bit) như màu RGB. Tuy nhiên, các mẫu màn hình máy tính hiện đại đều có khả năng hiển thị 24 bit màu nên bạn đừng quá lo lắng về điều này.

Độ hiển thị màu sắc màn hình

6Giá thành và hãng sản xuất

Giá thành và hãng sản xuất là hai tiêu chí cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc chọn mua màn hình máy tính. Với những bạn có điều kiện kinh tế thì việc chọn mua màn hình nào cũng đều khá dễ dàng. Tuy nhiên, với những bạn có giới hạn về mặt tài chính thì việc chọn mua màn hình với mức giá hợp lý mà còn phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân, là điều hơi khó khăn.

  • Màn hình máy tính thông thường có giá dao động từ 3 – 5 triệu đồng, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng giải trí, thao tác văn phòng,… ở mức bình thường.
  • Màn hình máy tính giá từ 6 – 8 triệu đồng, phù hợp hơn với các game thủ, đồ họa,….
  • Màn hình máy tính trên 8 triệu đồng, đáp ứng cho những ai có công việc chuyên môn cao như đồ họa chẳng hạn.

Giá thành màn hình máy tính

Bên cạnh đó, một số thương hiệu màn hình máy tính thông dụng tại Việt Nam như:

  • Dell: chất lượng màn hình cao, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tốc độ phản hồi hình ảnh tối ưu, chân thực và ổn định. 
  • Samsung: thiết kế đẹp, chất lượng màn hình tốt, giá thành cạnh tranh. 
  • HP: chất lượng hình ảnh tốt, video chân thực, rõ nét và giá mềm.
  • LG: chất lượng hình ảnh tốt, tính năng độ họa cao, giá mềm.
  • Asus: chất lượng hình ảnh tốt, bền, giá mềm đến cao.

7Những tính năng khác

Ngoài công nghệ màn hình, bạn có thể xem xét thêm nhiều tính năng khác mà nhà sản xuất có trang bị trên sản phẩm, như màn hình cảm ứng, chân đế xoáy, bộ chia usb, loa tích hợp, nhiều cổng kết nối,….

Chẳng hạn, với màn hình cảm ứng, sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn khi thiết kế mà không cần phải sử dụng chuột, rút ngắn thời gian hoàn thành công việc. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc đến tốc độ phản hồi và độ nhạy của màn hình này, vì sau một thời gian sử dụng có thể bị đơ.

Bên cạnh đó, việc trang bị loa trên màn hình cũng giúp bạn tiết kiệm điện chi phí mua loa bên ngoài, chân đế xoay của màn hình còn giúp bạn dễ dàng ghép nối với màn hình khác hay đáp ứng nhu cầu quan sát màn hình ở các vị trí khác nhau. 

Những tính năng khác của màn hình máy tính

8Tiết kiệm điện

Màn hình máy tính có sử dụng điện nhiều hay không còn phụ thuộc vào loại màn hình đó là gì. Chẳng hạn, với màn hình CRT thường sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn khi hoạt động nhưng lại sử dụng ít điện ở chế độ nghỉ so với màn hình LCD.

Tiết kiệm điện khi sử dụng màn hình máy tính

9Kiểu dáng màn hình, chất lượng chân đế

Kiểu dáng màn hình bên ngoài cũng rất quan trọng vì sẽ góp phần làm cho không gian làm việc, học hành, chơi game trở nên độc đáo hơn, mang lại sự thoải mái, cảm hứng cho người dùng.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tra xuất xứ, nơi sản xuất chính xác 100% mới nhất

Ngoài ra, cấu tạo phần chân đế màn hình cần sự vững chắc, không bị rung lắc khi đặt trên bàn, thậm chí có thể xoay, nghiêng, lật hay dễ dàng ghép nối giữa hai màn hình với nhau.

Kiểu dáng màn hình, chất lượng chân đế

10Nơi mua uy tín, có nguồn gốc, chế độ bảo hành

Chọn mua màn hình máy tính tại những địa chỉ uy tín, bạn sẽ có được chế độ bảo hành sản phẩm cùng với những ưu đãi hấp dẫn khác. Vì trong quá trình sử dụng màn hình, có thể sẽ phát sinh một số lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất mà bạn không biết trước được. Điều này vừa giúp bạn lại đảm bảo được chất lượng sản phẩm lại vừa có được trải nghiệm được các tính năng tốt nhất. 

Nơi mua uy tín, có nguồn gốc, chế độ bảo hành màn hình máy tính

 Xem thêm:

  • Cách chọn mua màn hình máy tính tốt, bền đẹp và phù hợp nhu cầu
  • Các yếu tố nên cân nhắc khi mua tivi màn hình cong
  • Tìm hiểu về công nghệ LED Backlit

 

Với những thông tin trên, KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND hy vọng sẽ giúp cho bạn có thêm được những tiêu chí mới để chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor) được như ý nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor) mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor). Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor) hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor), 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor) mới nhất, Kinh nghiệm 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor), Kiến thức 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor), TOP kinh nghiệm hay về 10 tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính (PC Monitor).

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!