TOP Kinh nghiệm hay: Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất mới nhất

Cập nhật mới nhất về Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất hôm nay lúc 2021-05-12 04:52:12 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất

Chăn mền thường có kích thước lớn khi giặt một lượt bằng máy giặt sẽ không sạch nếu bạn không thực hiện đúng cách. Xem ngay các mẹo giặt chăn mền bằng máy giặt vô cùng hiệu quả qua bài viết sau đây nhé.

1Những loại chăn mền có thể giặt bằng máy giặt

Vệ sinh chăn mền là điều quan trọng trong cuộc sống hằng ngày, nhằm đảm bảo vi khuẩn không gây hại sức khỏe cho bạn. Đa số gia đình đều dùng máy giặt để giặt, tiết kiệm thời gian, nhưng không phải chăn mền nào cũng giặt được bằng máy. Để phát huy tối đa công suất giặt, chăn mền có kích thước dưới 180 cm x 230 cm, trọng lượng dưới 4.7 kg và chất liệu làm từ sợi tổng hợp hoặc sợi nhân tạo có đính nhãn giặt bằng tay thì mới phù hợp với giặt bằng máy.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: OPPO Neo 7 - Smartphone thời trang, chụp ảnh tốt mới nhất

Đặc biệt, bạn phải lưu ý những điều sau đây khi giặt chăn mền bằng máy:

  • Không được giặt những chăn mền bằng lụa, len hoặc chăn điện.
  • Chỉ được giặt mỗi lần một tấm chăn mền.
  • Những chăn mền quá khổ không cho vào được túi giặt thì tuyệt đối không giặt bằng máy.

Chăn mền có kích thước dưới 180 cm x 230 cm, trọng lượng dưới 4.7 kg thì mới nên giặt bằng máy giặt

2Cách cuộn chăn mền cho vào máy giặt dễ dàng

Việc giặt chăn mền không đơn giản là bỏ vào máy như quần áo hoặc thậm chí nhồi nhét cho nó vào hết. Bạn cần phải biết cách cuộn chăn mền để cho vào lồng giặt để được giặt sạch hiệu quả.

Bước 1: Gở bỏ những vật bám trên chăn mền như chỉ, tóc, những vật cứng,… trước khi cho vào máy.

Gở bỏ những sợi chỉ và vật bám trên chăn mề

Bước 2: Gấp chăn thành 1/6 theo chiều dài. Gấp lại theo cách tương tự.

Gắp chăn thành một phần sáu theo chiều dài

Bước 3: Cuộn tròn chăn mền lại Cuộn tròn chăn mền lại

Bước 4: Bây giờ đã có thể cho chăn mền vào trong lòng giặt, phải cho phần mép viền vào trước.

Bây giờ đã có thể cho chăn mên vào trong lòng giặt, phải cho phần mép viền vào trước

3Sử dụng bột giặt hay nước giặt khi giặt chăn mền

Do chăn mền thường có kích cỡ to nên lồng giặt sẽ có ít khoảng trống để đánh tan bột giặt, có thể làm cặn bột giặt dính lại dễ gây ngứa hay dị ứng cho da, nhất là trẻ em. Chính vì vậy sử dụng nước giặt là biện pháp tốt nhất để giặt chăn mền bằng máy giặt, nước giặt sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn có mùi hôi và khó chịu.

Khi dùng nước giặt sẽ dễ làm mềm sợi vải, cho bạn những chiếc chăn mền êm ái, vô cùng dễ chịu. 

Bạn có thể sử dụng kèm theo nước xả vải hoặc dùng nước giặt có chứa nước xả vải, sẽ giúp chăn mền của bạn thêm hương thơm, mềm mại, mang đến cho bạn những giấc ngủ ngon hơn.

Sử dụng bột giặt hay nước giặt khi giặt chăn mền

4Không nên dùng chất tẩy mạnh khi giặt chăn mền

Nếu bạn muốn sử dụng thuốc tẩy để giúp chăn mền sạch hơn thì không nên sử dụng các chất tẩy quá mạnh. Vì khi giặt chăn, thể tích lồng giặt bị lấp đầy sẽ làm chất tẩy lâu bị hòa tan trong nước hơn. Nếu chất tẩy có độ tẩy quá mạnh mà không được hòa tan trong thời gian dài, sẽ có thể khiến chăn mền bị bay màu.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Đèn sưởi hồng ngoại là gì? mới nhất

Không nên dùng chất tẩy mạnh khi giặt chăn mền

5Sử dụng chế độ giặt chăn của máy giặt (nếu có)

Hiện nay nhiều dòng máy giặt hiện đại, đã tích hợp sẵn chế độ giặt chăn, bạn chỉ cần bấm chọn chế độ này là được. Đối với các dòng máy giặt không có chế độ này, bạn chọn một số chế độ giặt mang lại hiệu quả tương tự như: chức năng giặt nước nóng giúp làm mềm vải, chức năng sấy gió, chức năng giặt ngâm, chức năng vắt khô,…

Sử dụng chế độ giặt chăn của máy giặt hoặc các chế độ mang lại hiệu quả tương tự

6Phơi chăn mền ngay sau khi giặt xong

Sau khi giặt xong, bạn hãy giũ phẳng ruột chăn và phơi ra ngoài nắng ngay. Ánh nắng tự nhiên giúp sấy khô đến tận cùng các sợi bông ở bên trong và tiêu diệt các bào tử nấm mốc còn sót lại (nếu có).

Phơi chăn mền ngay sau khi giặt xong

Lưu ý khi giặt chăn: Nên xem dự báo thời tiết trước vào ngày dự định giặt chăn. Hãy giặt chăn vào những ngày nắng to và nên giặt vào buổi sáng sớm để đẩm bảo có thể phơi chăn khô trong ngày.

Xem thêm

  • Mẹo hay giặt sạch ruột chăn bông bằng máy giặt
  • 2 tiêu chí chọn mua máy giặt chăn mền, đồ dày cho mùa đông “bao sạch”
  • Mẹo tận dụng nước thải sau khi sử dụng máy giặt để tiết kiệm nước

Vậy là bài viết đã cho bạn biết cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất rồi, hãy nhớ đảm bảo sức khỏe cho gia đình bằng những cách giặt đúng và an toàn nhất nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất, Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất mới nhất, Kinh nghiệm Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất, Kiến thức Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất, TOP kinh nghiệm hay về Cách giặt chăn mền bằng máy giặt hiệu quả nhất.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Máy lọc nước RO có lọc được nước nhiễm thạch tín (Asen) hay không? mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!