Kỹ năng văn phòng: Cách giao tiếp tốt và 4 bước giúp bạn tự tin trước đám đông mới nhất

Chào mừng các bạn đón đọc bài viết Cách giao tiếp tốt và 4 bước giúp bạn tự tin trước đám đông thuộc chuyên mục KỸ NĂNG VĂN PHÒNG được cập nhật vào lúc 2021-05-18 08:25:06. Đây là một chuyên mục phi thương mại được chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau để phục vụ cho mục đích cộng đồng và trao đi giá trị đến người dùng tại Việt Nam. Các thông tin này đều được chúng tôi chọn lọc với những kiến thức hữu ích nhất về chủ đề KỸ NĂNG VĂN PHÒNG. Nếu có bất kỳ góp ý nào, quý độc giả có thể thông báo ngay cho chúng tôi. xin chân thành cảm ơn!

[ad_1]

Kỹ năng văn phòng với bài viết: Cách giao tiếp tốt và 4 bước giúp bạn tự tin trước đám đông

Để thành công trong cuộc sống, ngoài việc có năng lực và kiến thức, bạn còn cần học cách giao tiếp tốt. Bởi, giao tiếp là cơ sở để hình thành các mối quan hệ và duy trì sự hoạt động của xã hội. Nếu không có kỹ năng giao tiếp thì đó sẽ là rào cản trên con đường chạm đến thành công của bạn.

 

1/ Cách giao tiếp tốt – Bí quyết của những người thành công

Giao tiếp tốt là cả một nghệ thuật, nếu bạn biết cách giao tiếp tốt, rất có thể đây sẽ là liều thuốc giúp con người chữa lành mọi vết thương, là sợi dây gắn kết tình cảm tốt đẹp giữa mỗi chúng ta.

Đặc biệt, trong kinh doanh, giao tiếp chính là “vũ khí” giúp bạn tận dụng được nguồn nhân lực, tạo dựng các mối quan hệ đối tác. Giúp duy trì lượng khách hàng tiềm năng và góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

XEM THÊM:  Kỹ năng văn phòng: Tổng hợp những sai lầm mà nhân viên nghề sales thường mắc phải mới nhất

Giống như Les Brown – một nhà diễn thuyết nổi tiếng người Mỹ đã chia sẻ “Kỹ năng giao tiếp là một công cụ quan trọng trong cuộc hành trình theo đuổi mục tiêu, dù là với gia đình, đồng nghiệp hay khách hàng của bạn”.

 

2/ Những cách giao tiếp tốt giúp bạn tự tin hơn

Kỹ năng lắng nghe

Một trong những cách giao tiếp hiệu quả là chính học cách lắng nghe. Frank Tyger – một nhà báo nổi tiếng người Mỹ đã nói “Be a good listener. Your ears will never get you into trouble” (Hãy biết lắng nghe. Đôi tai bạn sẽ không bao giờ dẫn bạn vào rắc rối).

Lắng nghe là một nghệ thuật mà không phải ai cũng làm được khi giao tiếp. Để hiểu rõ bất cứ vấn đề nào trong một cuộc nói chuyện, điều trước hết bạn cần làm chính là lắng nghe.

Sự lắng nghe không chỉ giúp bạn nắm bắt được nội dung cuộc đối thoại, hiểu rõ vấn đề mà còn giúp bạn tránh được những rắc rối. Đây là bước đầu tiên để giúp bạn có được khả năng giao tiếp tốt.

 

Kỹ năng tiếp nhận và xử lý thông tin

Khi đã lắng nghe, bạn cần tạo thói quen tiếp nhận thông tin một cách có chọn lọc. Sau đó phân tích, đánh giá những gì mình đã nghe để xử lý những thông tin được cung cấp một cách chính xác và hiệu quả.

Đừng bao giờ chỉ lắng nghe mà không phản hồi lại người đối diện. Vì như thế họ sẽ cảm thấy không được tôn trọng và chắc chắn họ sẽ không muốn nói chuyện tiếp với bạn nữa.

 

3/ Cách giao tiếp tốt – 4 Bước giúp bạn tự tin trước đám đông

Bước 1: Kiểm soát thông tin cần nói với thái độ tự tin 

Khi đứng trước đám đông trình bày một vấn đề nào đó, bạn cần chuẩn bị cho mình một lượng kiến thức nhất định. Hoặc ít nhất bạn cũng nên xem qua trước khi đứng trước họ trình bày. 

Khi đã nắm vững lượng thông tin cần thiết, hãy trình bày chúng với một thái độ tự tin và thoải mái nhất. Có câu “In other to succeed we must first believe that we can” (Để có được thành công, trước hết bạn cần phải tin rằng bạn có thể).

XEM THÊM:  Kỹ năng văn phòng: 7 lỗi giao tiếp hằng ngày bạn thường vô thức mắc phải mới nhất

Bước 2: Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Theo tỷ lệ vàng trong giao tiếp 7% – 38% – 55% được nghiên cứu bởi Giáo sư tâm lý học Albert Mehrabian, ngôn ngữ cơ thể chiếm đến 55% trong một cuộc giao tiếp. 

Vì thế, điều này cũng nói lên rằng sự ấn tượng của con người và điểm nhấn của buổi diễn thuyết đều sẽ tập trung mạnh mẽ vào ngôn ngữ cơ thể của bạn: trang phục, hành động, nét mặt, di chuyển,…

Đừng chỉ cứng nhắc trình bày vấn đề, hãy thoải mái tận dụng ngôn ngữ cơ thể để biến bài thuyết trình trở nên sống động hơn. Hãy cho họ thấy cảm xúc của bạn, biểu hiện của gương mặt và cử chỉ hành động một cách tinh tế.

Bước 3: Học cách đặt câu hỏi

Phần thuyết trình sẽ trở nên nhàm chán nếu bạn cứ mãi nói một mình. Tìm cách tương tác với người nghe sẽ giúp bạn khuấy động không khí. Bạn có thể đặt cho họ một vài câu hỏi thú vị liên quan đến đề tài hoặc đề nghị họ đặt ra câu hỏi cho bạn.

Bước 4: Tôn trọng giá trị của người đối diện

Đây là phép lịch sự tối thiểu cần phải có khi bạn trình bày trước đám đông. Hãy cho họ biết được bạn tôn trọng họ bằng cách gửi một lời chào nồng nhiệt và một lời tạm biệt chân thành đến những người đã nghe bạn nói.

Đệ nhất phu nhân tuyệt vời của nước Mỹ – Bà Eleanor Roosevelt chia sẻ “ Chúng ta phải đối mặt với một sự thật rằng, tất cả chúng ta sẽ cùng chết hoặc chúng ta sẽ phải học cách sống cùng nhau. Và nếu chúng ta sống cùng nhau, chúng ta phải nói chuyện”. Học cách giao tiếp tốt chính là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa thành công trong cuộc sống lẫn công việc.

 

— KINH NGHIỆM —
KIẾN THỨC KINH NGHIỆM – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

[ad_2]

Hi vọng, với thông tin về chủ đề KỸ NĂNG VĂN PHÒNG với bài viết Cách giao tiếp tốt và 4 bước giúp bạn tự tin trước đám đông sẽ cung cấp cho quý độc giả các kiến thức hữu ích về chủ đề KỸ NĂNG VĂN PHÒNG nhằm phục vụ trong quá trình kinh doanh, học tập, tích lũy kinh nghiệm riêng cho bản thân. Chúc các bạn luôn cập nhật được những kiến thức tốt nhất và miễn phí trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND. Trân trọng!

XEM THÊM:  Kỹ năng văn phòng: Thương hiệu cá nhân – Cách để trở nên nổi bật giữa 7 tỷ người mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Cách giao tiếp tốt và 4 bước giúp bạn tự tin trước đám đông:

Kinh nghiệm Cách giao tiếp tốt và 4 bước giúp bạn tự tin trước đám đông, Các bước thực hiện Cách giao tiếp tốt và 4 bước giúp bạn tự tin trước đám đông, Cách giao tiếp tốt và 4 bước giúp bạn tự tin trước đám đông, Thông tin về Cách giao tiếp tốt và 4 bước giúp bạn tự tin trước đám đông, Cách triển khai Cách giao tiếp tốt và 4 bước giúp bạn tự tin trước đám đông.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!