Đời sống: Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây hiện nay

Cập nhật mới nhất về Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây hôm nay lúc 2021-05-19 02:23:32 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND” Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng”. Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng, chúc quý độc giả tìm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức về ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY trên cổng thông tin KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Đánh giá chọn lọc Đời Sống: Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây

Hà Nội luôn nổi tiếng với những nét ẩm thực đặc biệt, những món ăn với hương vị mà chỉ có ở đây mới mang lại cảm xúc ấn tượng. Hãy cùng ReviewNao đến với top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội – một món ăn không phải ai cũng có thể cảm được, nhưng một khi đã quen rồi thì chắc chắn sẽ nghiện.

Không biết từ bao giờ món bún đậu mắm tôm Hà Nội dân dã đã trở thành một đặc sản. Rất bình dị, chỉ một chiếc bếp than phần phật lửa reo, một chảo dầu rán nổ lách tách, những miếng đậu phụ phồng lên mỡ màng. Vài lát bún óng mượt và chén mắm tôm dậy mùi đặc trưng … Đó là chính là bún đậu mắm tôm đất Hà thành, một món ăn rất được ưa chuộng trong khẩu vị người Hà Nội.

Mục Lục

1. Bún đậu Trung Hương
2. Bún đậu mắm tôm Hàng Khay
3. Bún đậu mắm tôm Gốc Đa
4. Bún đậu Hòa Râu
5. Bún đậu Nghĩa Tân
6. Bún đậu Nhàn
7. Bún đậu mẹt Cây Đa

Bún đậu Trung Hương

Địa chỉ đầu tiên trong top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội của ReviewNao chính là bún đậu Trung Hương. Người dân Hà thành không ai là không biết đến địa chỉ có 30 năm tuổi đời này, thời gian đầu đây chỉ là một gánh hàng rong nhỏ, qua thời gian bún đậu Trung Hương đã trở thành một điểm đến của nhiều thực khách.

Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây 1

Trung Hương – quán bún đậu mắm tôm Hà Nội cực kỳ nổi tiếng.

Sợi bún ở đây dai và ngon hơn bún những nơi khác. Những nắm bún ngon, trắng tinh đặt dưới lá dong xanh mướt, được chị khéo léo kết hợp với đậu rán giòn, hơi nóng còn nguyên. Quán luôn kỹ lưỡng trong khâu chọn và rán đậu sao cho bên ngoài thì giòn, bên trong vẫn nóng, mềm, giữ được vị béo, bùi và mùi thơm đặc trưng của đậu.

Đặc biệt nhất ở món ăn này là mắm tôm, quán luôn đặt mắm từ Thanh Hóa – vùng đất đặc sản của mắm tôm. Mắm ở đây có màu hông, bông xốp, đậm đà. Cô chủ quán luôn là người tự tay pha chế nước mắm. Vì cô quan niệm nước chấm là “linh hồn” của món ăn này nên nó phải được chuẩn bị thật kỹ cho thực khách thưởng thức.

  • Địa chỉ: 49 Ngõ Phất Lộc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 02439260662
  • Fanpage: facebook.com/800364549984764/
  • Giá: 20.000 – 50.000 VNĐ
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 21:00

Bún đậu mắm tôm Hàng Khay

Đã nói đến các quán bún đậu mắm tôm Hà Nội nổi tiếng mà bỏ qua bún đậu mắm tôm Hàng Khay thì thật là thiếu sót. Mặc dù nằm trong một con hẻm nhỏ, nhưng lượng khách đến đây ăn ắt hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây 3

Bún đậu Hàng Khay – Địa chỉ bún đậu mắm tôm Hà Nội chất lượng.

Đậu ở đây được thái miến, chiên vàng đều, giòn rụm. Ngoài ra các món ăn kèm khác như lòng dồi chiên, chả cốm, thịt chân giò luộc luông được mang ra bàn với những dòng khói nghi ngút. Thịt ở đây được thái lát vừa, không quá mỏng, ăn một miếng bạn sẽ cảm nhận được thịt chắc và ngon hơn so với những nơi khác.

  • Địa chỉ: 29 ngõ 29 Hàng Khay, Hà Nội
  • Điện thoại: 0988383446
  • Giá: từ 40.000 đồng đến 45.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00

Bún đậu mắm tôm Gốc Đa

Một địa chỉ mà ắt hẳn rất nhiều tín đồ ẩm thực đều nghĩ đến khi nhắc về bún đậu mắm tôm Hà Nội đó chính là Gốc Đa. Hương vị đặc biệt của bún đậu mắm tôm nơi đây chính là điểm khiến nhiều thực khách bị ấn tượng và không quên.

Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây 5

Gốc Đa – Quán bún đậu măm tôm Hà Nội ngon số 1.

Bên cạnh những phần bún tươi mềm dai, những miếng đậu rán nóng hổi. Mắm tôm chính là điểm nhấn của mẹt bún đậu ở đậy, mắm ở đây thơm đậm đà và khi kết hợp với mẹt bún thì lại cực kỳ vừa ăn. Phần ăn ở đây thì không phải bàn về chất lượng, bạn sẽ có 1 phần bún đậu mắm tôm đầy ú ụ và cực kỳ hấp dẫn để thưởng thức.

  • Địa chỉ: 4 Ngõ Gạch, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá: 50.000 – 110.000 VNĐ

Bún đậu Hòa Râu

Tọa lạc ở khu vực Hoàng Cầu, trong một con hẻm nhỏ với những khách du lịch thì quả thật rất khó tìm, nhưng với những người dân Hà thành thì bún đậu Hòa Râu thì không ai không biết đến. Trong những quán bún đậu mắm tôm Hà Nội, Hòa Râu được lòng nhiều kiểu thực khách, từ dân văn phòng, đến cánh mày râu mê nhậu. Bởi nơi đây bên cạnh bún đậu mắm tôm, bún chả còn có cả nem rán, giả cầy, lòng nướng,…

Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây 7

Bún đậu mắm tôm Hà Nội – Hòa Râu thực đơn đa dạng.

Đến đây, chỉ cần nhìn vào khu bếp, nơi những chiếc dồi, lòng đang nằm trên than hoa đỏ rực, thơm phức, tỏa khói nghi ngút là nhiều thực khách đã thèm ngay. Thế nên hầu như bàn khách nào gọi bún đậu mắm tôm cũng phải kèm một đĩa nướng với đầy đủ dồi, thịt dải, khấu đuối… Dù khách cực kỳ đông, nhưng quán làm việc và phục vụ cực kỳ nhanh nên bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đợi món đâu.

  • Địa chỉ: 21 ngõ 16 Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 094 567 89 62
  • Giá: từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 09:30 – 14:00

Bún đậu Nghĩa Tân

Khu vực Nghĩa Tân, nơi nổi tiếng bởi nhiều quán ăn ngon trong đó có bún đậu mắm tôm. Bún đậu Nghĩa Tân được nhiều người dân sành ăn ở Hà Nội đánh giá là có hương vị truyền thống cực chuẩn.

Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây 9

Bún đậu Nghĩa Tân – Bún đậu mắm tôm Hà Nội hương vị truyền thống cực chuẩn.

Điểm nhấn của quán chính là chả cốm ở đây được chế biến rất tinh tế có vị ngọt thanh. Khi nhai thì bên ngoài giòn rụm bên trong thì dẻo quện, nuốt vào có vị bùi,vị thơm của cốm làng Vòng. Cốm làm chả ở đây được chọn lúc lúa còn khum ngọn, còn sữa thì gặt nhưng không vò hay đập mà phải tuốt.

XEM THÊM:  Đời sống: Top 7 món ăn đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới nhà giàu hiện nay

Sau đó cốm cho vào nồi rang. Rang xong phải mang giã ngay, không được để nguội. Trong quá trình giã không được giã mạnh tay quá cốm sẽ nát. Khi giã phải luôn tay đảo cốm từ trên xuống dưới lên cho đều. Giã khoảng 10 lần thì mang vào làm chả. Đây chính là điểm cộng đáng kể nhất khiến thực khách đã ăn ở đây một lần thì nhớ mãi.

Bên cạnh đó, món ăn được chế biến ngay bên ngoài để khách có thể nhìn thấy nên bạn có thể yên tâm về vệ sinh. Với không gian sạch sẽ được bố trí những dãy bàn ghế thấp bằng gỗ hòa vào tiếng nhạc du dương tạo cho bạn cảm giác bình dân, ấm cúng để thưởng thức món ăn.

  • Địa chỉ: 104, C3 Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Thời gian: 09:00 – 21:00
  • Giá: 15.000 – 44.000 VNĐ

Bún đậu Nhàn

Nếu bữa trưa bạn muốn thưởng thức bún đậu thì quán bún đậu Nhàn là một địa chỉ không tồi trong những quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon. Nếu bạn đang lang thang đâu đó ở khu Trung Tự thì đừng ngần ngại đến đây vì bạn sẽ có một bữa trưa ngon no căng bụng đấy.

Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây 11

Bún đậu cô Nhàn – Quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây.

Đậu ở đây cực kỳ ngon béo, khi rán lên vàng nhưng không hề bị khô. Bên cạnh đó, dồi được cô nhồi rất chắc rồi mới hấp, ăn bùi, béo và cực thơm. Một phần ăn ở đây khá đầy đủ và nhiều, nên buổi trưa nếu bạn đến đây bạn sẽ được rời đi với một chiếc bụng căng tròn.

  • Địa chỉ: E5 Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Fanpage: https://www.facebook.com/dangminh.thanh97/
  • Thời gian: 11:00 – 14:00
  • Giá: 30.000 VNĐ / suất/ 1 người

Bún đậu mẹt Cây Đa

Điểm dừng chân cuối cùng trong top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon của ReviewNao chính là Bún đậu mẹt Cây Đa. Đây là một trong những quán bún đậu mắm tôm được người dân nơi đây cực kỳ ưa thích bởi hương vị và thực đơn đa dạng nơi đây.

Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây 13

Bún đậu Cây Đa – Quán bún đậu mắm tôm Hà Nội cực kỳ đông khách.

Quán luôn hoạt động với 3 tiêu chí sạch – ngon – rẻ để phục vụ thực khách. Mắm tôm ở đây luôn được lựa chọn kỹ và trưng chín, đảm bảo không còn tanh và vệ sinh tuyệt đối cho 1 bữa bún đậu hoàn hảo. Hơn nữa, không chỉ có đậu được đặt riêng cho quán, các món lòng, dạ dày, nõn đuôi hay rồi rán cũng được tẩm ướp 1 cách “tròn” vị nhất. Ngoài ra các bạn cũng có thể lựa chọn giả cầy để thưởng thức trong những ngày mát trời.

  • Địa chỉ: 235B Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian: 9:00 – 21:00
  • Giá : 30.000 VNĐ / suất
  • Điện thoại: 0984101010
  • Fanpage: https://www.facebook.com/bundaucayda/

Với top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội chất lượng mà ReviewNao giới thiệu trên đây bạn đã thử bao nhiêu địa điểm rồi? Sau bài viết này, ReviewNao hy vọng bạn có thể bỏ túi cho mình những quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon, phù hợp với mình nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có những thông tin bổ ích về chủ đề ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY để phục vụ thiết thực nhất cho cuộc sống hằng ngày, kinh doanh và đầu tư về chủ đề Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây. Trân trọng!

XEM THÊM:  Đời sống: Top 7 địa chỉ bán bánh mì cay Hải Phòng thơm ngon nức tiếng hiện nay

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây hiện nay

Đánh giá dịch vụ Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây, Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây mới nhất, Thông tin đời sống Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây, Đánh giá độ uy tín Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây, TOP địa điểm Khám phá Top 7 quán bún đậu mắm tôm Hà Nội ngon ngất ngây.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!