Đời sống: ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê hiện nay

Cập nhật mới nhất về ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê hôm nay lúc 2021-05-21 02:31:35 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND” Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng”. Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng, chúc quý độc giả tìm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức về ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY trên cổng thông tin KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Đánh giá chọn lọc Đời Sống: ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê

Ếch là một món ăn không chỉ ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Một số món ăn từ ếch có tác dụng bổ dưỡng, cường tráng, lợi tiểu, chống suy dinh dưỡng ở trẻ em,… Vậy thịt ếch làm món gì ngon? Bạn đã có ý tưởng gì cho món thịt ếch của mình chưa? Nếu chưa thì hãy cùng ReviewNao khám phá 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch sau đây nhé.

Một số lưu ý khi chế biến thịt ếch bạn cần biết:

  • Loại bỏ ruột ếch
  • Tách hết những đường gân trên đùi ếch
  • Lọc đi bởi phần xương sống có chứa chất gây tê- thường được dùng để bắt ếch

Bạn là “fan cuồng” của ẩm thực, nhất là với món ngon từ ếch thì đừng bỏ qua bài viết này nha. Cùng ReviewNao theo dõi nào!

Mục Lục

0.1. Một số lưu ý khi chế biến thịt ếch bạn cần biết:
1. Cháo ếch Singapore
2. Ếch xào măng
3. Ếch xào sả ớt
4. Ếch om chuối đậu
5. Ếch chiên bơ tỏi
6. Ếch rang muối
7. Canh chua ếch lá giang

Cháo ếch Singapore

Bạn có từng nghe đến món cháo ếch Singapore bao giờ chưa? Đây là món ăn đầu tiên mà ReviewNao muốn giới thiệu cho bạn trong top 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch đấy.

nấu món ngon từ ếch

Có thể nói, đây là một trong những món ăn cực kì nổi tiếng làm nên tên tuổi của đất nước Singapore xinh đẹp. Món ăn này có vị đậm đà, mềm mềm từ thịt ếch đã được tẩm ướp tỉ mỉ, vị ngọt tự nhiên của cháo cùng vị cay của ớt. Tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn đầy dinh dưỡng. Vì thế nếu bạn còn phân vân không biết làm món gì vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe gia đình mình thì vào bếp nấu ngay món cháo ếch Singapore nhé. Đây thực sự là món ngon ‘bá cháy bọ chét’ đến từ thịt ếch đấy.

XEM THÊM:  Đời sống: Thả ga lựa chọn 7 mẫu váy vintage đẹp vượt thời gian hiện nay

Ếch xào măng

Món ăn tiếp theo mà ReviewNao nhất định phải mách cho bạn chính là ếch xào măng. Đây cũng là một trong các món ếch xào được rất nhiều người lựa chọn trong bữa cơm gia đình.

nấu món ngon từ ếch

Món ếch xào măng này rất hao cơm bởi hương vị đậm đà từ thịt ếch đã được tẩm ướp tỉ mỉ từ nghệ, tỏi băm và muối. Không những thế, mùi thơm “ngào ngạt” của tỏi phi xào cùng măng, hành lá, ngò gai đã làm bao thực khách ‘u mê quên lối về’.

Bởi thế, ReviewNao tin rằng đây là một trong những cách nấu món ngon từ ếch siêu hấp dẫn mà ai cũng phải biết. Vậy bạn còn chờ gì mà không “lên đồ” đi chợ để nấu món ngon từ ếch chất lượng này ngay nào?

Ếch xào sả ớt

Cách chế biến món ngon từ ếch tiếp theo làm bạn và gia đình phải ‘đắm chìm’ ngay lập tức đó chính là ếch xào sả ớt. Điểm đặc trưng của món ăn này là nhờ vào hương vị và mùi thơm đặc biệt của sả khi kết hợp với thịt ếch. Sả không chỉ khiến thịt ếch vừa thơm vừa mềm mà lại còn rất tốt cho sức khỏe.

nấu món ngon từ ếch

Hơn nữa, vị cay nồng từ ớt sẽ biến món ếch này trở nên hoàn hảo, đưa cơm hơn. Nếu bạn còn đang phân vân không biết nấu món ngon từ ếch nào cho chuẩn vị thì vào bếp và thể hiện tay nghề với món ếch xào sả ớt ngay nhé!

Ếch om chuối đậu

Một ý tưởng nấu món ngon từ ếch mà ReviewNao tin rằng bạn sẽ rất ưng ý chính là món ếch om chuối đậu siêu ngon. Chắc hẳn bạn đã được nghe đến cũng như được thưởng thức các món ăn nấu với chuối đậu như: ốc xào chuối đậu, thịt xào chuối đậu,… nhưng ếch om chuối đậu thì lại khá mới mẻ.

nấu món ngon từ ếch

Nguyên liệu của món ăn này rất là dễ tìm, bao gồm: ếch, đậu phụ, chuối xanh, nghệ tươi, hành tím, tía tô,… cùng các loại gia vị sẵn có khác trong bếp. Bên cạnh đó, vị ngọt từ thịt ếch kết hợp với vị thanh thanh từ đậu, vị đậm đà từ chuối tạo nên một hương vị riêng rất đặc biệt mà chỉ khi ăn món ăn này chúng ta mới cảm nhận được. Đây quả thực là một món ăn bổ dưỡng mà bạn nên “bỏ túi” đấy.

Ếch chiên bơ tỏi

Ếch chiên bơ tỏi – Một trong những cách nấu món ngon từ ếch mà ReviewNao muốn gửi đến bạn. Đây cũng là món ăn được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là các bé nhỏ.

nấu món ngon từ ếch

Món ăn này được đánh giá khá cao về chất lượng. Hương vị thơm lừng từ bơ kết hợp với tỏi phi đậm đà, dẻo dẻo hòa quyện với miếng thịt ếch ngoài giòn trong mềm đã làm bao thực khách “đắm say”. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp nấu món ngon từ ếch tuyệt vời này chiêu đãi gia đình vào cuối tuần nào?

XEM THÊM:  Đời sống: Thưởng thức Top 7 món cháo ngon được yêu thích nhất hiện nay

Ếch rang muối

Bạn đang băn khoăn không biết nấu món ngon từ ếch nào cho gia đình vào bữa cơm hôm nay thì yên tâm nha, ếch rang muối là lựa chọn vô cùng thích hợp đó. Món ăn này không những ngon mà còn rất bắt mắt, ăn với cơm cũng được mà “ăn nhậu” cũng rất là thú vị.

nấu món ngon từ ếch

Để làm món này chắc chắc không thể thiếu thịt ếch. Ngoài ra còn có các nguyên liệu đi kèm khác như muối, sả, lá lốt,… tạo nên một món ngon chất lượng. Vị mặn mặn của muối rang ngấm đều lên từng thớ thịt dai ngọt kết hợp cùng hương thơm “cực bắt miệng” đến từ sả và lá lốt sẽ khiến cơm nhà bạn “hao hụt” đi ít nhiều.

Lưu ý là nếu bạn chọn được ếch đồng thì mùi vị món ăn sẽ đậm vị hơn rất là nhiều so với ếch nuôi vì loại ếch này sẽ có thịt ngọt và săn chắc hơn. Đây là cách nấu món ngon từ ếch khá đơn giản mà chị em nào cũng dễ dàng làm được, vì vậy bạn nhất định đừng bỏ qua nhé.

Canh chua ếch lá giang

Cách nấu món ngon từ ếch mà ReviewNao muốn gửi đến bạn cuối cùng chính là món canh chua ếch lá giang. Nếu bạn đã thưởng thức các món chiên, rán, kho, xào,… đến chán ngán rồi thì bây giờ thử đổi vị bằng món canh hấp dẫn đến từ ếch nhé.

nấu món ngon từ ếch

Điểm đặc biệt của canh chua ếch lá giang đó chính là miếng thịt ếch trước khi nấu cùng lá giang, sả, rau om, ngò gai,… đã được tẩm ướp tỉ mỉ với đầy đủ gia vị đi kèm và xào cho săn lại. Cho nên, khi ăn miếng thịt ếch cùng với nước canh bạn sẽ thấy không quá mềm và vẫn cảm nhận được vị dai, chắc trong từng thớ thịt.

Ngoài ra, vị đặc biệt của các loại lá và gia vị được kết hợp với nhau cũng là một điểm cộng lớn tạo nên món ăn ngon từ ếch khiến bạn “ăn mãi không chán”. Vậy là đã có thêm một cách nấu món ngon từ ếch để bạn bổ sung vào danh sách nấu ăn của mình rồi đấy. Hãy lưu lại để “trổ tài” nhé!

Để tránh việc nhàm chán những món ăn ngày thường, bạn hãy thử học thêm các cách nấu món ngon từ ếch mà ReviewNao vừa tổng hợp trên đây nhé. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn chọn được vài cách chế biến món ngon từ ếch để chiêu đãi người thân. Chúc bạn thành công!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có những thông tin bổ ích về chủ đề ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY để phục vụ thiết thực nhất cho cuộc sống hằng ngày, kinh doanh và đầu tư về chủ đề ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê. Trân trọng!

XEM THÊM:  Đời sống: Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất hiện nay

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê hiện nay

Đánh giá dịch vụ ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê, ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê mới nhất, Thông tin đời sống ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê, Đánh giá độ uy tín ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê, TOP địa điểm ‘Bật mí’ 7 ý tưởng nấu món ngon từ ếch khiến bạn thích mê.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!