Du Lịch: Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt? mới nhất

Cập nhật mới nhất về Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt? hôm nay lúc 2021-05-21 14:32:01 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND” Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng”. Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưu tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức về ĐÁNH GIÁ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TỐT NHẤT trên cổng thông tin KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Đánh giá địa điểm du lịch uy tín: Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt?

Cầu ngói Thanh Toàn là một cây cầu nổi tiếng ở Huế có kiến trúc độc đáo nhất theo lối ‘thượng gia hạ kiều’. Trải qua hơn 240 năm, cầu ngói Thanh Toàn vẫn tồn tại như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Chính vì vẻ đẹp về mặt văn hóa và lịch sử đó. Cầu ngói Thanh Toàn đã trở thành địa điểm tham quan hấp dẫn của mỗi du khách khi đến Huế.

Mục Lục

1. Nét độc đáo ở cầu ngói Thanh Toàn ở Huế
2. Những hoạt động thú vị tại cầu ngói Thanh Toàn ở Huế

Nét độc đáo ở cầu ngói Thanh Toàn ở Huế

Nằm tại làng Thanh Thủy Chánh, xã Thủy Thanh, TX Hương Thủy, cầu ngói Thanh Toàn ở Huế mỗi năm thu hút hàng trăm khách quốc tế đến tham quan. Được biết, cầu ngói Thanh Toàn do bà Trần Thị Đạo xây dựng vào năm 1776. Nhằm giúp người dân trong làng đi lại được thuận tiện hơn.

Cau ngoi Thanh Toan

Không gian thơ mộng tại cầu ngói Thanh Toàn ở Huế, Ảnh Thanh Toàn

Theo ý của bà Trần Thị Đạo (người cháu đời thứ 6 của họ Trần, dòng họ đã có công khai phá và xây dựng làng Thanh Thủy) thì cầu ngói Thanh Toàn được xây dựng theo lối trên nhà dưới cầu. Với diện tích cầu dài 43 thước mộc, rộng 14 thước mộc chia làm 7 gian. Đặc biệt, hai bên thân cầu có lan can để ngồi tựa lưng. Còn mái ngói của cầu thì được lợp bằng ngói lưu ly.

Cau ngoi Thanh Toan

Cầu ngói Thanh Toàn ở Huế, địa điểm được nhiều bạn trẻ tìm đến, Ảnh, Tuyennguyen1704

Trải qua những biến cố của lịch sử, cầu ngói Thanh Toàn bị hư hại nhiều, người dân đã phải trùng tu, sửa chữa lại 5 lần. Trong các lần sữa chữa thì trụ cầu bằng gỗ lim được làm lại bằng trụ bê tông. Riêng lần trùng tu vào cuối năm 2016, cầu được sửa chữa với kinh phí 13 tỷ đồng.

Cau ngoi Thanh Toan

Cầu ngói Thanh Toàn ở Huế có kiểu kiến trúc độc đáo, Ảnh Thanh Toàn

Năm 1990, cầu ngói Thanh Toàn ở Huế được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng công nhận Di tích cấp quốc gia. Từ đó, đến nay nhiều du khách tìm về du lịch cầu ngói Thanh Toàn ngày càng đông hơn.

Cau ngoi Thanh Toan

Cầu ngói Thanh Toàn ở Huế, Ảnh, thanhbinh_luong

Những cây cầu có kiến trúc độc đáo như cầu ngói Thanh Toàn hiện nay không còn nhiều. Ở miền Trung còn lại chùa Cầu ở Hội An và cầu ngói Thanh Toàn ở Huế. Những cây cầu được xây dựng theo kiểu trên nhà dưới cầu có giá trị nghệ thuật rất lớn.

XEM THÊM:  Du Lịch: Top 5 địa điểm đón giáng sinh Noel không thể bỏ lỡ ở Nha Trang mới nhất

Những hoạt động thú vị tại cầu ngói Thanh Toàn ở Huế

Trong cuộc sống thường trực hằng ngày du khách tìm đến cầu ngói Thanh Toàn ở Huế không chỉ được nghe giới thiệu về lịch sự hình thành của cây cầu. Được nhìn thấy cây cầu giúp người dân đi lại thuận tiện hơn mà nơi đây còn là địa điểm tránh mưa, tránh nắng lí tưởng. Có lẽ do  được xây dựng bắc qua con sông nên lúc nào cũng mát mẻ.

Cau ngoi Thanh Toan

Một góc của cầu ngói Thanh Toàn cũng giúp bạn có tấm ảnh đẹp, Ảnh, esleyy_pham

Nếu bạn chú ý kĩ có thể phần đầu cầu ngói Thanh Toàn có một đất trống khá rộng. Ở vị trí đó thường diễn ra các hoạt động buôn bán, vui chơi, tổ chức lễ hội của dân làng. Vào mồng 3 Tết Nguyên đán hàng năm, lễ hội Bài Chòi lại được diễn ra sôi nổi ở đây. Đặc biệt, cứ vào ngày 15/8 âm lịch, dân làng còn tổ chức lễ rước linh vị của bà Trần Thị Đạo. Sau khi các lễ nghi kết thúc, cũng là lúc các hoạt động vui chơi dân gian được diễn ra.

Cau ngoi Thanh Toan

Đua thuyền tại cầu ngói Thanh Toàn ở Huế.

Ngoài ra, cứ 2 năm 1 lần ‘Chợ quê ngày hội’ cũng được tổ chức tại đây. Được biết, ‘Chợ quê ngày hội’ thuộc chương trình văn hóa du lịch trong khuôn khổ của Festival Huế. Vào những ngày này, cầu ngói Thanh Toàn lại ngập tràn sắc đèn lồng, hoa, cờ phướng. Trải qua các kỳ Festival Huế, ‘Chợ quê ngày hội cầu ngói Thanh Toàn’ ngày càng khẳng định được thương hiệu riêng của mình.

Cau ngoi Thanh Toan

Hoạt động mua bán ở cầu ngói Thanh Toàn, Ảnh, suong2804

Cau ngoi Thanh Toan

Không khí ở chợ quê ngày hội ở cầu ngói Thanh Toàn

Cau ngoi Thanh Toan Hue

Cầu ngói Thanh Toàn ở Huế về đêm đẹp lung linh, ảnh Mr Linh

Cầu ngói Thanh Toàn ở Huế với hơn 240 tuổi đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân xã Thủy Thanh. Ngoài những giá trị nghệ thuật cao, cầu ngói Thanh Toàn còn có giá trị tinh thần lớn lao. Nếu có ý định đi du lịch đến đây, đừng quên ghé thăm cầu ngói Thanh Toàn ở Huế nhé.

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt? mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các các ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH uy tín đang tìm hiểu để phục vụ thiết thực nhất cho cuộc sống hằng ngày, kinh doanh và đầu tư về chủ đề Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt? cho quý vị. Trân trọng!

XEM THÊM:  Du Lịch: Điểm du lịch mới nổi ở Huế: Rừng Rú Chá qua góc ảnh flycam mới nhất

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt? hiện nay

:Đánh giá địa điểm du lịch uy tín, Đánh giá dịch vụ Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt?, Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt? mới nhất, Thông tin về du lịch Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt?, Đánh giá độ uy tín Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt?, TOP địa điểm du lịch về Về thăm cầu ngói Thanh Toàn hơn 240 tuổi ở Huế có gì đặc biệt?.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!