TOP Kinh nghiệm hay: Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1) mới nhất

Cập nhật mới nhất về Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1) hôm nay lúc 2021-05-21 21:46:32 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND “Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng” bởi . Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng từ nhiều nguồn khác nhau, chúc quý độc giả sưa tầm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức Mẹo Vặt Cuộc Sống ở KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Kinh nghiệm hay về: Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1)

Chụp ảnh là yếu tố không thể thiếu và được sử dụng rất nhiều trên smartphone. Cách sử dụng máy ảnh trên smartphone không quá phức tạp tuy nhiên bạn cũng cần phải hiểu rõ công dụng của các chế độ chụp ảnh được tích hợp sẵn . Hãy cùng KIẾN THỨC KINH NGHIỆM & BRAND tìm hiểu nhé!

1Chế độ làm đẹp

Selfie (tự chụp ảnh bằng camera trước) là một trào lưu không mới, nhưng nó chưa bao giờ hết hot. Biết được điều này nên các hãng điện thoại đã tích hợp thêm chế độ làm đẹp da khi chụp ảnh.

Các chế độ chụp ảnh phổ biến trên smartphone

Chế độ này sẽ làm cho da mặt của bạn trở nên mịn màn, khuôn mặt sẽ gọn gàng hơn, trắng lên trông thấy và xóa đi những khuyết điểm như mụn, tàn nhan… giúp bạn có được 1 bức ảnh selfie đẹp xuất sắc. 

2Chụp ảnh xóa phông

Chụp ảnh xóa phông cho phép người dùng ghi được những bức hình đẹp với đối tượng chính rõ nét, ấn tượng và nổi bật lên trên khung hình, trong khi hậu trường của bức ảnh được xóa mờ.

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Cách xử trí khi bị mỏi mắt, khô mắt do nhìn màn hình điện thoại mới nhất

Các chế độ chụp ảnh trên smartphone

Việc xoá phông hiện nay có thể sử dụng đến ống kính phụ thứ 2 trên camera, hoặc một số máy có tính năng xoá phông phần mềm mà không cần đến camera kép.

Ưu điểm: Giúp nổi bật được chủ thể được chụp, làm mờ được hậu cảnh đằng sau không như mong muốn.

Nhược điểm: Một số trường hợp phân vùng xoá phông không rõ, làm lem cả vật thể được chụp, tình trạng này còn gặp ở các smartphone giá rẻ, với các smartphone cao cấp hơn thì sẽ được cải thiện phần nào.

3Chụp ảnh phơi sáng

Chụp ảnh phơi sáng hiểu một cách nôm na đơn giản nhất là điện thoại sẽ tốn thời gian để ghi hình lâu hơn bình thường từ vài giây hoặc hơn để thu được nhiều ánh sáng và tạo ra những tấm ảnh nghệ thuật.

Các chế độ chụp ảnh phổ biến trên smartphone

 Vì thế chụp ảnh phơi sáng thường được áp dụng trong việc chụp ảnh phong cảnh/tĩnh vật ban đêm vì môi trường thiếu sáng.

Lưu ý: Khi chụp ảnh phơi sáng, vì thời gian chụp khá lâu nên cần phải giữ chắc tay, hạn chế rung để tránh làm nhòe ảnh.

4Chế độ chụp ảnh HDR

Khi kích hoạt chế độ này, Camera sẽ ghi nhận hình ảnh ở 3 mức độ sáng khác nhau (1 bức ảnh thiếu sáng, 1 bức ảnh đủ sáng và 1 bức dư sáng) rồi gộp lại.

Điện thoại sẽ tự cân bằng ánh sáng để hình không bị quá tối khi chụp ngược sáng và tăng cường chi tiết trên đối tượng. Quá trình này được thực hiện hoàn toàn tự động.

Các chế độ chụp ảnh phổ biến trên smartphone

Chế độ chụp HDR có nhiệm vụ làm cho hình ảnh của bạn trông đẹp hơn, trông giống như những gì mắt bạn thấy, nhưng nó còn phụ thuộc vào việc bạn sử dụng nó như thế nào.

5Chụp ảnh bằng cử chỉ

Đây là một tính năng giúp ích cho việc tự sướng được thuận tiện hơn, bạn chỉ cần làm một động tác (vẫy tay, nắm tay) theo mẫu trước camera, điện thoại sẽ tự động chụp hình mà không cần chạm vào màn hình hoặc bất kì phím bấm nào. 

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: Tác dụng của gừng, cách sử dụng và những lưu ý khi sử dụng gừng mới nhất

Các chế độ chụp ảnh phổ biến trên smartphone

Nhờ vào cử chỉ chụp ảnh, bạn có thể có thời gian chuẩn bị trước tư thế chụp và không cần phải nhấn nút chụp, gây hiện tượng rung tay, giảm chất lượng ảnh, từ đó hình chụp ra cũng chất lượng hơn.

6Chụp ảnh Macro

Chế độ chụp macro là chế độ chụp ảnh ở cự li rất gần, mang lại hình ảnh rõ nét và chi tiết về những vật thể có kích thước nhỏ, đồng thời mang lại hiệu ứng làm mờ hậu cảnh giúp chi tiết ảnh được tập trung toàn bộ vào vật thể được chụp.

Các chế độ chụp ảnh phổ biến trên smartphone

7Tự động cân bằng trắng

Chế độ tự động cân bằng trắng (Auto White Balance – AWB) có thể nhận diện được màu sắc trong điều kiện chụp, sau đó tự điều chỉnh “màu trắng” để bức ảnh có được ánh sáng và màu sắc tự nhiên nhất tuỳ vào môi trường.

Chế độ tự động cân bằng trắng trên smartphone

Thông thường, để bắt nhanh được khoảnh khắc, bạn nên để chế độ AWB để chụp nhanh. Tuy nhiên nếu muốn điều chỉnh theo ý muốn bạn vẫn có thể tuỳ chỉnh bằng tay với thông số phù hợp.

Chế độ tự động cân bằng trắng trên smartphone

8Vẽ ánh sáng (Light Painting)

Chế độ Light Painting hay vẽ tranh bằng ánh sáng là kỹ thuật nhiếp ảnh chụp với thời gian phơi sáng dài của máy ảnh đối với những nguồn sáng (đèn pin, đèn LED, vật phát sáng…) được vẽ ở không gian tối.

Do đó các hình vẽ phải được thực hiện trong khoảng thời gian phơi sáng của máy để được thu vào khung hình đó.

Chỉ cần nắm vững các kỹ thuật điều khiển Light Painting, bạn sẽ có ngay những bức hình không thua gì Photoshop.

Chế độ Light Painting trên smartphone

Trên đây là một số chế độ chụp ảnh phổ biến trên smartphone, hi vọng bài viết phần nào giúp bạn hiểu thêm về chiếc điện thoại của mình để có được những bức hình ưng ý nhất nhé ! 

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1) mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có một cái nhìn tốt hơn về các mẹo vặt phục vụ thiết thực cho cuộc sống hằng ngày về chủ đề Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1). Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1) hiện nay

:Mẹo vặt hay, mẹo vặt cuộc sống, Mẹo vặt Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1), Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1) mới nhất, Kinh nghiệm Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1), Kiến thức Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1), TOP kinh nghiệm hay về Các chế độ chụp ảnh trên smartphone (phần 1).

XEM THÊM:  TOP Kinh nghiệm hay: [CES 2019] Dự đoán 6 Trend công nghệ lớn, nổi bật nhất trong năm 2019 mới nhất

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!