Đời sống: Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng hiện nay

Cập nhật mới nhất về Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng hôm nay lúc 2021-05-23 01:33:47 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND” Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng”. Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng, chúc quý độc giả tìm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức về ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY trên cổng thông tin KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Đánh giá chọn lọc Đời Sống: Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng

Ngày nay, những món ăn chay đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người bởi vị thanh đạm của nó. Hôm nay, ReviewNao sẽ giới thiệu đến bạn Top 7 món chay đơn giản tại nhà mà bạn không thể bỏ qua.

Ăn chay có tốt cho sức khỏe không?

  • Ăn chay giúp trẻ hoá làn da nhờ vào thành phần vitamin, khoáng chất,… có chứa trong rau củ.
  • Ăn chay giúp giảm cholesterol.
  • Cơ thể sẽ dễ dàng diễn ra quá trình trao đổi chất hơn việc ăn thịt, cá.
  • Ăn chay giúp hạn chế độc tố trong người, tăng quá trình sống và tăng tuổi thọ.
  • Rau củ chứa nồng độ kali thấp nên sẽ giúp giảm huyết áp.
  • Ăn chay giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ và béo phì.
  • Ăn chay giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch.
  • Ăn chay hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Ăn chay giúp hạn chế mắc bệnh hen suyễn.
  • Ăn chay giúp ngăn ngừa và hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường hiệu quả.
  • Người ăn chay ít có nguy cơ mắc bệnh đục thuỷ tinh thể.
  • Người ăn chay thường có suy nghĩ tích cực hơn, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.
  • Ăn chay giúp cơ thể người hạn chế được bệnh loãng xương.

Tùy vào cách thức chế biến mà mỗi món chay đều có hương vị đặc trưng riêng. Có rất nhiều cách để hô biến món chay siêu ngon như chiên, xào, hấp, kho. Đừng lo lắng, hãy cùng ReviewNao khám phá top 7 món chay đơn giản dễ làm tại nhà nhé!

Mục Lục

0.1. Ăn chay có tốt cho sức khỏe không?
1. Nem rán chay
2. Giá xào đậu hũ
3. Nấm rơm kho tộ
4. Canh chua chay
5. Canh bông cải chay
6. Miến xào chay thập cẩm
7. Đậu hũ kho sả ớt

Nem rán chay

Món chay đơn giản đầu tiên mà ReviewNao muốn giới thiệu đến bạn đó là nem rán chay. Đây là một trong những món ăn không thể thiếu trong thực đơn chay hàng ngày của các gia đình Việt Nam.

Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng 1

Một trong những món chay ngon dễ làm đầu tiên là nem rán chay.

Khác với nem rán mặn, phần nhân của nem rán chay sẽ được làm chủ yếu từ các loại rau củ, đậu xanh, nấm hoặc miến sợi thái nhỏ. Sau khi sơ chế nguyên liệu, bạn chỉ cần khéo léo nêm nếm gia vị chay sao cho đậm đà vừa ăn. Một điểm đáng lưu ý để có món nem rán chay ngon thì bạn phải vừa giữ cho nhân chín đều, vừa giữ được độ giòn của lớp vỏ bên ngoài khi chiên.

XEM THÊM:  Đời sống: Giải nhiệt mùa hè với Top 7 quán bingsu Hà Nội ngon nhất hiện nay

Thưởng thức một miếng nem rán chay, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, thanh mát nơi đầu lưỡi. Đặc biệt, khi ăn kèm với nước mắm chua cay hoặc tương ớt thì không thể nào chê. Do vậy, đây là món chay đơn giản mà bạn nên thử.

Giá xào đậu hũ

Món ăn thứ hai mà ReviewNao muốn chia sẻ đến bạn đó là giá xào đậu hũ. Đây là món chay đơn giản mà bất cứ ai cũng không thể bỏ qua. Xét về mặt giá thành thì đây không chỉ là món ăn chay đơn giản mà còn khá rẻ.

Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng 3

Giá xào đậu hũ là món chay giàu dinh dưỡng.

Nhiệm vụ đầu tiên của bạn đó là rửa sạch giá. Sau đó, bạn tiến hành chiên đậu hũ sao cho vàng đều hai mặt. Tiếp theo, phi thơm hành khô, đảo đậu nhẹ tay và nêm nếm gia vị chay sao cho vừa miệng rồi tiếp tục cho giá vào xào với lửa lớn. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, chúng ta có thể rắc ít hành ngò, tiêu xay và thưởng thức một món ăn hấp dẫn tại nhà rồi đấy.

Giá tươi và đậu hũ chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Do vậy, chỉ trong vài phút ngắn ngủi, bạn sẽ được thưởng thức món giá xào đậu hũ thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Nấm rơm kho tộ

Nấm rơm kho tộ là món chay đơn giản tiếp theo mà ReviewNao muốn giới thiệu đến bạn. Đây là một trong những món chay thơm ngon, chất lượng được nhiều lựa chọn.

Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng 5

Nấm rơm kho tộ với hương vị đậm đà khó phai.

Nguyên liệu chính của món ăn này chính là nấm rơm. Nấm được rửa sạch, vớt ráo rồi đem ướp cùng với các loại gia vị như xì dầu, dầu mè, bột ngọt, đường, ớt bột. Bạn có thể ướp nấm cùng vài lát ớt trái để tăng thêm hương vị cho món ăn. Sau đó, tiến hành kho với lửa nhỏ liu riu để nấm thấm gia vị dần dần và nước kho được sệt lại.

Nấm rơm kho tộ là một món chay đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng cùng hương thơm hấp dẫn không thể cưỡng lại. Một điều lưu ý là bạn có thể rải thêm một ít tiêu và rau răm để món ăn thêm phần đậm đà nhé!

Canh chua chay

Canh chua chay là cái tên quen thuộc được nhiều người lựa chọn khi nhắc đến món chay đơn giản. Đặc biệt, vào những ngày hè oi ả, canh chua chay là món ăn thanh nhiệt và thơm ngon đối với bữa cơm của gia đình Việt.

Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng 7

Canh chua chay giải nhiệt mùa hè.

Nguyên liệu để tạo nên món canh chua chay chính là sự kết hợp của các loại rau củ tươi ngon và giàu vitamin như dứa, cà chua, đậu bắp, nấm,… và đậu phụ non. Với cách chế biến đơn giản, bạn đã có thể cùng gia đình thưởng thức ngay tô canh nóng hổi, thanh đạm và hấp dẫn. Đặc biệt, ngoài cách ăn cùng cơm trắng như thường lệ thì bạn còn có thể ăn với bún giống như lẩu chay rất ngon.

XEM THÊM:  Đời sống: Tìm đến Top 7 nhà hàng Pháp ở Hà Nội ngon ‘khó cưỡng’ hiện nay

Canh bông cải chay

Một trong những món chay đơn giản giải nhiệt mùa hè tiếp theo thì không thể không nhắc đến canh bông cải chay. Bông cải chứa hàm lượng vitamin cao rất thuận lợi cho người ăn chay bổ sung chất dinh dưỡng.

Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng 9

Canh bông cải chay – một trong những món chay đơn giản mà bạn nên thử.

Cách làm canh bông cải chay rất đơn giản. Nguyên liệu để chế biến món ăn này bao gồm những cái tên quen thuộc như bông cải xanh, nấm rơm, cà rốt, bắp non. Sau khi xào nấm rơm chín và thơm thì bạn tiến hành đun sôi nước rồi cho cà rốt, bông cải xanh vào. Cuối cùng, để món canh ngọt mát thì bạn chỉ cần nêm nếm gia vị với bột ngọt, hạt nêm và một chút muối sao cho vừa miệng và thưởng thức cùng với cơm nóng.

Miến xào chay thập cẩm

Cái tên tiếp theo bạn nhất định phải thử khi chế biến món chay đơn giản đó chính là miến xào chay thập cẩm. Đây là một trong những món chay chất lượng được nhiều người yêu thích.

Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng 11

Miến xào chay thập cẩm quả là một món ăn đưa cơm.

Miến xào chay thập cẩm được làm từ miến dong kết hợp với những nguyên liệu đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng như cà rốt, su hào, mộc nhĩ và nấm hương khô. Một mẹo nhỏ để xào miến không bị dính và nát đó là bạn cần đun sôi nước và cho miến vào trần khoảng 1 – 2 phút. Sau đó vớt miến ra bát và đảo đều với một chút dầu ăn để các sợi miến không dính vào nhau. Cuối cùng, tiến hành xào các nguyên liệu cho săn rồi đổ miến vào đảo và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Miến xào chay thập cẩm quả là một món ăn đưa cơm. Vì vậy, nếu có nhu cầu tìm kiếm món chay đơn giản thì đây hứa hẹn sẽ là cái tên mà bạn không thể bỏ qua.

Đậu hũ kho sả ớt

Món chay đơn giản cuối cùng mà ReviewNao muốn chia sẻ với bạn đó là đậu hũ kho sả ớt. Nếu bạn và người thân là tín đồ của đậu hũ thì đây sẽ là một món ăn tuyệt vời.

Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng 13

Đậu hũ non kho với sả, ớt tạo nên hương vị đậm đà và mùi thơm ngất ngây.

Đậu hũ kho sả ớt nổi bật nhất là những lát đậu hũ non mềm, chiên vàng đều rồi kho với sả, ớt tạo nên hương vị đậm đà và mùi thơm ngất ngây. Bạn có thể thêm vào một chú xì dầu, muối, đường, bột ngọt, hạt nêm và một chút nước để nước kho được sệt và đậm vị. Vì thế, nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn món chay nào cho bữa cơm gia đình thì có thể chọn món đậu hũ kho sả ớt đưa cơm này.

XEM THÊM:  Đời sống: Say đắm Top 7 đặc sản Hà Nội làm quà không thể không mua hiện nay

Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá hết tất tần tật top 7 món chay đơn giản nhất tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ đầy thiết thực và bổ ích trên đây của ReviewNao, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn những món chay yêu thích cho bản thân mình. Đừng quên like và chia sẻ bài viết để bạn bè, người thân dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thực đơn chay mỗi ngày nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có những thông tin bổ ích về chủ đề ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY để phục vụ thiết thực nhất cho cuộc sống hằng ngày, kinh doanh và đầu tư về chủ đề Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng hiện nay

Đánh giá dịch vụ Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng, Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng mới nhất, Thông tin đời sống Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng, Đánh giá độ uy tín Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng, TOP địa điểm Xuýt xoa với Top 7 món chay đơn giản ngon khó cưỡng.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!