Đời sống: Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất hiện nay

Cập nhật mới nhất về Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất hôm nay lúc 2021-05-23 14:03:10 trên KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND” Chia sẻ kinh nghiệm miễn phí cho cộng đồng”. Thông tin được chúng tôi chia sẻ phi lợi nhuận vì mục đích cộng đồng, chúc quý độc giả tìm được nhiều kinh nghiệm và kiến thức khi đọc tin tức về ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY trên cổng thông tin KIẾN THỨC CUỘC SỐNG & BRAND.
[ad_1]

Đánh giá chọn lọc Đời Sống: Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất

Trứng là một trong những nguyên liệu đơn giản nhưng có giá trị dinh dưỡng cao và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do vậy, những món ăn từ trứng cũng phổ biến trong bữa cơm gia đình Việt Nam. Hôm nay, ReviewNao sẽ giới thiệu đến bạn Top 7 món ngon từ trứng nổi tiếng nhất.

Có thể bạn chưa biết, trứng mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

  • Cung cấp nguồn calo lớn.
  • Cung cấp nguồn canxi, i ốt và phốt pho, đặc biệt là chất chống oxy hóa selen.
  • Bảo vệ cơ thể khỏi lão hóa, bệnh tim và thậm chí một số loại ung thư.

Do vậy, có rất nhiều món ngon được chế biến từ trứng. Để tìm hiểu kỹ hơn, hãy cùng ReviewNao khám phá top 7 món ngon từ trứng hấp dẫn ngay sau đây.

Mục Lục

1. Trứng luộc
2. Trứng chiên
3. Trứng xào mướp đắng
4. Canh cà chua trứng
5. Trứng cuộn rau củ
6. Cơm rang trứng
7. Trứng sốt chua ngọt

Trứng luộc

Món ngon từ trứng đầu tiên mà ReviewNao sẽ giới thiệu đến bạn đó là trứng luộc. Đây là món ăn cực kỳ quen thuộc đối với mỗi người đúng không nào? Không những vậy, trứng luộc còn được biết đến là một trong những món ăn đơn giản dành cho bữa sáng mà bạn nên thử.

món ngon từ trứng

Trứng luộc là món ngon từ trứng đơn giản nhất.

Cách luộc trứng thì rất đơn giản đối với các bạn đúng không nào? Một lưu ý nhỏ đó là khi luộc, bạn cần chú ý thời gian đun sôi nước để trứng vừa chín, thường tầm 15 phút kể từ khi nước sôi. Như vậy, trứng khi ăn sẽ có độ mềm dẻo và không bị khô. Sau khi trứng chín, bạn có thể bỏ vào tủ lạnh để dễ bóc hơn. Món ăn này có thể chấm kèm nước mắm hoặc nước tương tùy vị để thêm phần thơm ngon và đậm đà.

XEM THÊM:  Đời sống: Top 7 địa chỉ bán bánh mì cay Hải Phòng thơm ngon nức tiếng hiện nay

Trứng chiên

Món ăn thứ hai mà ReviewNao muốn chia sẻ đến bạn đó là trứng chiên. Đối với bữa cơm của các gia đình Việt thì đây là món ăn vô cùng hấp dẫn. Điểm nhấn của món ăn này là hương thơm của trứng kết hợp với màu vàng trông thật bắt mắt.

món ngon từ trứng

Hương thơm của trứng kết hợp với màu vàng bắt mắt.

Cách làm của món ăn này cũng khá quen thuộc. Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản như trứng, gia vị, hành lá và trộn đều. Tiếp theo, đổ trứng vào chảo rán, khi màu vàng ươm xuất hiện thì nhẹ nhàng lật để trứng không vỡ, nát. Chờ trong ít phút để trứng chín đều là xong.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp trứng với các nguyên liệu khác như cà chua, hành tây,… để món trứng chiên thêm phần độc đáo, hấp dẫn. Trứng chiên ăn cùng với cơm nóng thì quả là một món ăn rất đưa cơm.

Trứng xào mướp đắng

Một trong những món ăn trong top những món ngon từ trứng phổ biến nhất là trứng xào mướp đắng. Đây là món ăn thơm ngon, chất lượng được nhiều lựa chọn.

món ngon từ trứng

Trứng xào mướp đắng là món ngon từ trứng chất lượng, bổ dưỡng.

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch mướp đắng, bổ dọc sau đó nạo bỏ ruột, thái mướp đắng thành từng lát mỏng. Một gợi ý nhỏ đến từ ReviewNao đó là để giảm bớt vị đắng thì bạn nên ngâm ngay mướp đắng vào nước lạnh khoảng tầm 3 phút. Trứng gà đập vào bát rồi đánh tan cùng chút bột canh.

Tiếp đến, bạn phi thơm hành tím sau đó cho mướp đắng vào xào qua, thêm chút nước mắm và hạt nêm sao cho vừa ăn. Đổ trứng vào và đảo đều tay, mướp vừa chín đến ăn giòn giòn là hoàn thành.

Canh cà chua trứng

Canh cà chua trứng chắc hẳn là cái tên quen thuộc khi nhắc đến món ngon từ trứng. Đây là một trong những món ăn đơn giản, tiết kiệm thời gian nhưng rất thơm ngon. Đặc biệt, đối với các bạn sinh viên sống xa nhà sẽ không thể không biết món này.

món ngon từ trứng

Canh cà chua trứng là món ăn tiết kiệm thời gian nhưng rất thơm ngon.

Đầu tiên, bạn phi thơm tỏi và ít hành tím băm nhuyễn. Sau đó, bạn tiếp tục cho cà chua vào xào mềm. Tiếp tục cho một lượng nước đủ ăn vào, đậy nắp đun sôi. Đợi khi nước sôi thì nêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê bột ngọt sao cho vừa miệng.

Sau khi đã nêm nếm gia vị xong, bạn trút nhẹ tô trứng vào nồi. Bạn nên dùng đũa khuấy theo vòng tròn thật nhẹ nhàng và đều tay, vặn lửa nhỏ liu riu và chờ trong khoảng 2 phút, nước sôi lăn tăn là hoàn thành. Đây là món ngon từ trứng giải nhiệt mùa hè không thể thiếu trong bữa cơm của mọi người.

XEM THÊM:  Đời sống: ‘Sống ảo’ với Top 7 quán cafe đẹp ở Hà Nội quên lối về hiện nay

Trứng cuộn rau củ

Trứng cuộn rau củ là món ngon từ trứng nổi tiếng tiếp theo mà ReviewNao muốn giới thiệu đến bạn. Đây cũng là một trong những cách chế biến món ngon từ trứng đơn giản mà bạn nên thử. Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng từ trứng và rau củ sẽ đem đến một món ăn hấp dẫn trong bữa cơm gia đình hằng ngày.

món ngon từ trứng

Chất dinh dưỡng từ trứng và rau củ đem đến món ăn hấp dẫn trong bữa cơm gia đình.

Đầu tiên, bạn đánh đều trứng sao cho lòng đỏ và lòng trắng quyện vào nhau, tạo thành hỗn hợp màu vàng tươi. Có thể thêm một chút muối vào để trứng thêm phần đậm đà. Tiếp theo, bạn cho dầu và đổ trứng vào chả sao cho trứng lan đều khắp mặt chảo tạo thành một lớp mỏng. Cho hành và cà rốt lên bề mặt trứng vẫn còn ướt và đợi tầm 1 đến 2 phút. Dùng thìa từ từ nhấc một đầu miếng trứng lên, cuộn hơn phân nửa rồi gắp ra đĩa.

Sau đó, bạn tiếp tục cho hỗn hợp trứng còn lại vào chảo, đợi trứng đã se lại thì đặt miếng trứng trước đó lên. Dùng thìa cuộn đều trứng sang đến hết đầu bên kia, đợi 1 đến 2 phút cho trứng chín thì tắt bếp. Cuối cùng, cắt trứng thành từng miếng nhỏ rồi trang trí ra đĩa là hoàn thành.

Cơm rang trứng

Nếu lựa chọn món cơm từ trứng thì chắc hẳn không thể thiếu cơm rang trứng. Đây là món ngon từ trứng hấp dẫn, đem lại hương vị thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Cơm rang trứng cũng là món ngon từ trứng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

món ngon từ trứng

Cơm rang trứng là món ngon từ trứng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Đầu tiên, bạn tiến hành cho hành tím vào phi thơm rồi cho cơm vào, đảo đều với lửa vừa khoảng 5 phút cho hạt cơm săn lại. Sau đó, rưới trứng đã đánh lên trên bề mặt cơm, trộn đều tay với lửa vừa khoảng 5 phút rồi nêm nếm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm vào cho đậm đà. Tiếp tục trộn đều đến khi hạt cơm tơi, khô lại hoàn toàn thì bạn cho hành lá cắt nhỏ vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Trứng sốt chua ngọt

Món ngon từ trứng hấp dẫn cuối cùng mà ReviewNao muốn giới thiệu đến bạn đó là trứng sốt chua ngọt. Nếu bạn là tín đồ của chua ngọt thì chắc hẳn không thể bỏ qua món ăn này. Vị béo của trứng kết hợp với các nguyên liệu khác tạo nên món trứng sốt thơm ngon tuyệt vời.

món ngon từ trứng

Trứng sốt chua ngọt với màu sắc hấp dẫn.

Cách làm món trứng sốt chua ngọt cũng rất đơn giản. Đầu tiên, trứng đánh bông lên rồi cho vào chảo dầu nóng rán. Bên cạnh đó, xào hỗn hợp ớt, hành, xì dầu trong khoảng 5 phút thì cho thêm ít đường, nước chanh vào đảo đều. Cuối cùng, cho trứng vào chiên với lửa nhỏ, đun thêm khoảng 2 đến 3 phút thì tắt bếp.

XEM THÊM:  Đời sống: Top 7 phong cách thời trang công sở nữ đẹp hiện nay

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu top 7 món ngon từ trứng hấp dẫn nhất. Hy vọng với những chia sẻ đầy thiết thực trên đây của ReviewNao, các bạn sẽ có thêm cho mình nhiều thông tin bổ ích nhé!

[ad_2]

Hi vọng với thông tin Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý vị có những thông tin bổ ích về chủ đề ĐỜI SỐNG HÀNG NGÀY để phục vụ thiết thực nhất cho cuộc sống hằng ngày, kinh doanh và đầu tư về chủ đề Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất. Trân trọng!

Danh sách từ khóa được quan tâm về chủ đề Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất hiện nay

Đánh giá dịch vụ Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất, Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất mới nhất, Thông tin đời sống Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất, Đánh giá độ uy tín Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất, TOP địa điểm Xuýt xoa với Top 7 món ngon từ trứng được yêu thích nhất.

Viết một bình luận

';
error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA !!